Phải làm gì khi người bảo lãnh qua đời?

Theo theo Luật Di Trú Mỹ, khi người bảo lãnh chẳng may qua đời, hồ sơ bảo lãnh sẽ tự động bị hủy bỏ và trả về cho Sở Di Trú Mỹ. Tuy nhiên vì lý do nhân đạo, đương đơn vẫn có thể trực tiếp liên hệ với Sở Di Trú để xin được tiếp tục hồ sơ.

09:00 15/03/2019

Bất cứ ai là thân nhân họ hàng trên 18 tuổi, là thường trú nhân hợp pháp hay công dân Mỹ, thì đều có thể đứng ra tiếp tục hồ sơ bảo lãnh này. Người thân đó cứ tiếp tục việc bảo trợ tài chính theo hướng dẫn của Trung Tâm Visa khi hồ sơ ở vào giai đoạn cuối cùng của một quá trình bảo lãnh.

Trên thực tế, việc xin phục hồi đơn bảo lãnh khi người thân qua đời là khá khó khăn, nếu không muốn nói khả năng thành công là rất thấp. Tuy nhiên về mặt lý thuyết, cơ hội được tiếp tục hồ sơ bảo lãnh của gia đình bạn vẫn còn chứ không hoàn toàn tuyệt vọng. Và hễ còn nước thì mình còn tát.

Có một câu hỏi thế này : Cậu mình bảo lãnh cho mẹ. Hồ sơ đã được Sở Di Trú Mỹ chấp thuận tháng 5/2009 nhưng không may Cậu qua đời tháng 10/2016 vừa qua.

Hiện tại Sở Di Trú chưa biết thông tin này, vì người thân bên Mỹ không thông báo cho Sở Di Trú. Có người khuyên không nên thông báo cho Sở Di Trú, vì hồ sơ sắp được Trung Tâm Visa cho mở, khi đó người con ruột của Cậu sẽ đứng ra đóng tiền và làm các giấy tờ cần thiết.

Người khác lại nói phải thông báo thông tin người bảo lãnh qua đời cho Sở Di Trú vì trước sau gì Sở Di Trú cũng biết việc này. Gia đình mình rất bối rối, rất mong cho lời khuyên.

Câu trả lời : Tốt nhất bạn nên trực tiếp liên hệ với Sở Di Trú, trình bày hết tất cả sự thật để xin được tiếp tục hồ sơ. Nếu bạn cố tình giấu việc người bảo lãnh đã qua đời để được đi phỏng vấn thì khi bị phát hiện chắc chắn bạn và gia đình sẽ bị từ chối Visa vào Mỹ vĩnh viễn. Ngay cả bất kỳ giấy tờ giả mạo nào hoặc cố tình cung cấp thông tin sai lệch đều có thể dẫn gia đình bạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật !

Sưu tầm: FB Chuyện của Julie

Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn bảo lãnh vợ chồng với Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ

Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn bảo lãnh vợ chồng với Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ

Trong những tháng qua, hồ sơ bảo lãnh cho diện vợ chồng và diện hôn phu hôn thê đã bị từ chối với một số lượng đáng kể, vì thế tôi sẽ trình bày về phương pháp chuẩn bị hồ sơ và dữ kiện để đi phỏng vấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất