Phận đời bi thương của 'Lưu Đức Hoa Đài Loan': Nghèo túng và cô độc, chết không ai hay

Phận đời bi thương của 'Lưu Đức Hoa Đài Loan'

13:30 26/06/2019

Thông tin nam ca sĩ Giang Minh Học treo cổ tự vẫn ở tuổi 57 khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng. Chủ nhân của căn nhà mà cựu danh ca Đài Loan thuê ở cho hay Giang Minh Học đã nợ tiền nhà từ tháng 5 tới nay, số tiền nợ đã lên tới 10.000 NDT (khoảng hơn 30 triệu đồng).

Lần cuối chủ nhà liên lạc được với Giang Minh Học là từ 10 ngày trước. Kể từ đó, anh bặt vô âm tín và cũng không ra khỏi nhà. Những ngày gần đây, hàng xóm xung quanh bắt đầu thấy có mùi hôi thối bốc ra từ nhà của Giang Minh Học. Sợ nam ca sĩ gặp nạn, chủ nhà đành báo cảnh sát.

Khi phá cửa xông vào, mọi người mới bàng hoàng phát hiện Giang Minh Học đã treo cổ trong căn nhà đóng kín. Xác chết đã tím đen và bốc mùi vì anh tử vong đã lâu mà không ai hay. Giang Minh Học qua đời không để lại bất cứ di thư hay giấy tờ cá nhân nào.

Chủ nhà của nam ca sĩ đành dùng hợp đồng cho thuê để giúp cảnh sát xác nhận danh tính người đã khuất.

Giang Minh Học năm nay 57 tuổi. Cha mẹ anh đã qua đời từ lâu, Minh Học cũng chưa kết hôn nên không hề có người thân thích. Từng là giọng ca nổi tiếng thập niên 80 nhưng sự nghiệp của Giang Minh Học bắt đầu xuống dốc sau 10 năm ca hát và bị khán giả cùng giới giải trí lãng quên.

Giang Minh Học.

Những năm gần đây, Giang Minh Học làm phục vụ tại một quán thịt nướng với mức lương khoảng 100.000 đồng mỗi giờ. Khi được thực khách nhận ra, Giang Minh Học thường vui vẻ chụp ảnh cùng và hát tặng khách. Cuối tuần, nam ca sĩ thường đứng ở ngã tư đường hát rong và bán các đĩa nhạc cũ của mình cho người qua đường.

Giang Minh Học vui vẻ khi có người nhận ra.

Nhưng cuộc sống cô đơn và khó khăn khiến Giang Minh Học rơi vào con đường nghiện ngập ma túy đá. Ngày 25/9/2018, cảnh sát Đài Bắc phát hiện Giang Minh Học mang theo mình một gói ma túy đá nhỏ mà anh khai là mang theo để tự sử dụng.

Vì xem xét nam ca sĩ chưa có tiền án tiền sự, lại phạm tội lần đầu nên anh chỉ bị phạt lao động công ích 60 giờ. Chia sẻ với phóng viên sau phiên tòa, Giang Minh Học cho biết anh mới sử dụng ma túy gần đây. Thời gian còn nổi tiếng, anh chưa từng bị ảnh hưởng bởi chất kích thích.

"Nhớ lại những màn biểu diễn cũ, tôi thấy tất cả đều hoàn hảo không khuyết điểm", Giang Minh Học phát biểu trước báo chí đầy tự hào. Sau vụ bị bắt giữ vì tàng trữ ma túy, công việc của Giang Minh Học bị ảnh hưởng không ít. Gần đây anh đang tập làm ca sĩ livestream để kiếm thêm thu nhập nhưng không mấy thành công.

Cựu danh ca tìm mọi cách để được ca hát.

Tháng 12 năm ngoái, khi nghe tin một người bạn cũ trong ca đàn vừa qua đời, Giang Minh Học đã viết dòng tâm sự lên trang cá nhân, tựa lời dự báo ám ảnh cho cái chết của mình. "Tháng này có nhiều người ra đi quá, tôi nghĩ mình sẽ là người tiếp theo", Giang Minh Học viết.

Khi được bạn bè hỏi thăm và động viên, anh đáp rằng bản thân đã gần 60 tuổi, sức khỏe không còn như trước. Ban đêm anh hay bị cơn ho và cơn đau đầu kéo dài hành hạ. Chẳng ngờ chỉ 6 tháng sau, nam ca sĩ đã thực sự ra đi mãi mãi.

Khi Giang Minh Học vừa qua đời, Trần Khải Luân - một MC của đài truyền hình và cũng là bạn thân của nam ca sĩ đã không thể tin vào tai mình. Mới năm ngoái, Trần Khải Luân còn dùng quan hệ của mình để giúp Giang Minh Học có một buổi biểu diễn nhỏ trên truyền hình. Khi được hỏi về tình hình hiện tại, Giang Minh Học lúc đó đã quả quyết: "Tôi vẫn ổn, vẫn còn hát được".

Lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của Giang Minh Học.

"Năm ngoái khi đến biểu diễn nhìn cậu ấy có vẻ cô đơn nhưng tính cách vẫn rất kiên cường. Cậu ấy nói rằng không hối hận vì đã lựa chọn làm ca sĩ. Minh Học chỉ tiếc rằng làng giải trí này quá trọng vật chất và lạnh lùng. Thời gian gần đây tôi cũng không liên lạc được với cậu ấy. Chắc nỗi khổ đau của Giang Minh Học đã đến đỉnh điểm rồi", Trần Khải Luân xót xa chia sẻ.

Đọc thêm: Giật mình với gia thế của vợ Lưu Đức Hoa: Đại tiểu thư giàu bậc nhất Malaysia, sống lầm lũi vì chồng

Thiên vương Hong Kong thú nhận rằng anh để bà xã chịu nhiều thiệt thòi khi ở bên người đàn ông coi trọng bạn bè hơn tình yêu.

Thiên kim tiểu thư từ bỏ tất cả vì tình

Thập niên 80 và 90, hàng loạt người đẹp Hong Kong như Châu Huệ Mẫn, Trần Tuệ Lâm, Lý Gia Hân đều khao khát trở thành phu nhân của Thiên vương Lưu Đức Hoa. Nhưng tài tử họ Lưu lại lựa chọn một cô gái vô danh trong làng giải trí làm bạn đời.

Chu Lệ Thiên- vợ của Lưu Đức Hoa sinh năm 1966 tại Malaysia. Theo thông tin điều tra của truyền thông Hong Kong, gia đình Chu Lệ Thiên sở hữu tập đoàn lớn thứ 5 Malaysia thời đó. Doanh thu tập đoàn này hàng năm lên tới 20 tỷ NDT.

Dưới trướng là hàng chục công ty con hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bảo hiểm, resort, trung tâm thương mại. Tập đoàn này còn sở hữu cả hãng hàng không và đầu tư xây dựng kiêm sở hữu một phần một hòn đảo nhân tạo ở Malaysia.

Từ nhỏ Chu Lệ Thiên lớn lên trong nhung lụa không âu lo. Ông trời còn ban cho cô nhan sắc rạng ngời, nổi bật giữa dàn các thiên kim tiểu thư.

Năm 1984, Chu Lệ Thiên chiến thắng nhiều đối thủ xinh đẹp khác để trở thành Hoa hậu trang bìa tháng 7 của tạp chí Tân Triều - tạp chí thời trang hàng đầu Malaysia.

Một năm sau, Chu Lệ Thiên tham gia cuộc thi sắc đẹp cũng do Tân Triều tổ chức. Với ngoại hình khả ái và khả năng giao tiếp khéo léo, năm đó cô đã giành được ngôi vị Á hậu một cách thuyết phục.

Chu Lệ Thiên là gương mặt người mẫu ăn khách đối với làng thời trang lúc bấy giờ. Tương lại rộng mở, con đường sự nghiệp sáng lạn và chuyện trở thành gương mặt ngôi sao nổi tiếng hàng đầu đối với Chu Lệ Thiên chỉ là chuyện trong tầm tay nếu như cô không gặp gỡ và yêu Thiên vương Lưu Đức Hoa.

Nhan sắc thời trẻ của Chu Lệ Thiên.

Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa như đã có duyên tiền định. Họ quen biết nhau qua sự giới thiệu của bạn bè trong lần anh cùng các ngôi sao Hong Kong sang Malaysia đá bóng giao hữu.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ, tài tử họ Lưu đã bị ấn tượng với lối nói chuyện cuốn hút và duyên dáng của cô tiểu thư họ Chu. Dù mang tiếng là người trong giới thượng lưu nhưng Chu Lệ Thiên thực chất lại là một cô gái giản dị và dễ gần.

Cặp đôi hẹn hò chính thức từ năm 1986 nhưng đến những năm 1990, tin đồn về người bạn gái bí mật của Lưu Đức Hoa mới bắt đầu râm ran trên khắp mặt báo. Tuy nhiên tài tử họ Lưu một mực im lặng không lên tiếng xác nhận hay phủ nhận bất cứ chuyện gì.

Cùng thời điểm đó Chu Lệ Thiên bắt đầu rút dần ra khỏi làng giải trí và bớt cùng bạn bè vui chơi tiệc tùng. Có nguồn tin cho biết, thời gian hai người ở hai nơi, Chu Lệ Thiên chỉ suốt ngày quẩn quanh trong nhà để đợi điện thoại của người yêu từ phương xa.

Năm 2001, trong một lần trả lời phỏng vấn, Lưu Đức Hoa thừa nhận đã có người trong mộng và bày tỏ nguyện vọng được kết hôn, sinh con cùng cô nhưng danh tính của Chu Lệ Thiên vẫn chưa được công khai.

Vì chờ đợi một tình yêu trọn vẹn với chàng tài tử, Chu Lệ Thiên đã rời bỏ gia đình và cả sự nghiệp xán lạn để đến Hong Kong, chấp nhận mà một người tình trong bóng tối.

Người vợ 20 năm sống thiệt thòi

Mãi đến năm 2009, Chu Lệ Thiên mới lần đầu được Lưu Đức Hoa cầm tay xuất hiện trước ống kính. Đó là khi thiên kim tiểu thư phải về Malaysia chịu tang cha. Cái cầm tay tưởng như ai đang yêu cũng có được đó Chu Lệ Thiên đã phải chờ đợi suốt 15 năm trời.

Năm 2012, gia đình tài tử họ Lưu đón chào cô con gái đầu lòng. Đến năm 2016, vợ chồng họ tiếp tục đón thêm tin vui với một quý tử kháu khỉnh, đáng yêu.

Là vợ minh tinh hàng đầu Hong Kong nhưng Chu Lệ Thiên hầu như chẳng được công bố một tấm hình gia đình trọn vẹn. Đám cưới của cặp đôi đến nay vẫn là một ẩn số bởi Lưu Đức Hoa chỉ công bố hai người đăng ký kết hôn vào năm 2008.

Người đẹp họ Chu xứng đáng có một đám cưới linh đình, xa hoa, được ưỡn ngực tự hào vì đã nắm trái tim người đàn ông được khao khát nhất Hong Kong trong tay. Nhưng sau tất cả, cô chỉ lầm lũi trong bóng tối, ở phía sau ủng hộ và chăm sóc gia đình cho Lưu Đức Hoa.

Sau này, chính Lưu Đức Hoa cũng phải thừa nhận anh đã khiến vợ thiệt thòi khi không công khai mối quan hệ. Lưu Đức Hoa giải thích, anh làm vậy chỉ vì bảo vệ vợ yêu: "Cô ấy yêu tôi không có nghĩa là quen thuộc với giới truyền thông. Tôi muốn đợi tới một thời điểm thích hợp, khi cô ấy sẵn sàng đối diện với báo chí, tôi mới công khai".

Cách giải thích này khiến nhiều người thấy kỳ lạ vì bản thân Chu Lệ Thiên cũng từng trong giới giải trí và tiếp xúc nhiều với truyền thông. Có ý kiến phỏng đoán rằng thập niên 90 Lưu Đức Hoa vướng vào ân oán với xã hội đen nên không dám công khai danh tính vợ để đảm bảo an toàn.

Cuộc sống bên Lưu Đức Hoa là chuỗi ngày bịt kín mặt, cúi đầu tránh ống kính.

Bên cạnh đó, Thiên vương thừa nhận anh từng đặt bạn bè lên trên hết, đôi khi bỏ quên người vợ hiền bên cạnh.

"Thời tôi và Lệ Thiên yêu nhau, chỉ cần bạn bè cần tôi, tôi sẵn sàng bỏ hẹn với người yêu để dành thời gian cho bạn bè. Khi những người bạn thất tình, dù đang ăn cơm với cô ấy, tôi cũng đến an ủi bạn mình", anh chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Lưu Đức Hoa vẫn giữ vững vị trí một trong những ngôi sao giàu có nhất Hong Kong. Năm 2016, anh có mặt trong danh sách Top 10 ngôi sao sở hữu tài sản khủng với số tiền lên tới 158 triệu USD (khoảng 3,6 nghìn tỷ đồng) nhờ vào đóng phim, ca hát, hợp đồng quảng cáo đắt giá,…

Yêu thương vợ nên Lưu Đức Hoa không ngại chi tiền để vợ có cuộc sống yên bình, cách xa sự soi mói của truyền thông. Trong thời gian vợ mang bầu, sinh con, Thiên vương mua tới 3 ngôi biệt thự khác nhau để vợ di chuyển đi khi bị báo chí phát hiện.

Nhiều người lầm tưởng vì thế Chu Lệ Thiên sẽ có cuộc sống xa hoa không kém danh phận đại tiểu thư. Nhưng thực tế, bà xã Lưu Đức Hoa lại sống vô cùng giản dị và kín tiếng.

Người ta vẫn bắt gặp bà xã Lưu Đức Hoa đi mua đồ giảm giá, ghé đến cơ sở thẩm mỹ bình dân và cô chi tiêu mua sắm cũng rất tiết kiệm.

Khi không ở cạnh chồng, Chu Lệ Thiên trở thành bà nội trợ như bao người.

Năm nay Chu Lệ Thiên 54 tuổi, kém Lưu Đức Hoa 3 tuổi. Trong khi chồng tài tử vẫn hào hoa, trẻ trung thì Chu Lệ Thiên đã đánh mất nhan sắc rực rỡ tuổi thanh xuân. Những nếp nhăn trên gương mặt cô hằn in bao hy sinh mà cô đã dành cho Lưu Đức Hoa.

Tags:
Houston: Mẹ lái xe hơi hù dọa con, cán chết em bé mới 3 tuổi

Houston: Mẹ lái xe hơi hù dọa con, cán chết em bé mới 3 tuổi

Một phụ nữ ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, vừa bị truy tố tội bất cẩn làm chết người trong khi dùng chiếc xe hơi chơi trò hù dọa (chicken game) với đứa con trai 3 tuổi nhưng lại cán chết em bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất