Phấn hoa trong không khí đạt mức cao nhất trong 10 năm, hàng triệu người cảm cúm có nguy cơ mắc hen suyễn nghiêm trọng

Các chuyên gia đã cảnh báo nguy cơ mắc hen suyễn tới người cảm nhẹ tại thời điểm phấn hoa trong không khí đạt mức cao nhất trong 10 năm gần đây.

23:30 01/07/2018

Colette Harris, Phó Giám đốc Y tế kỹ thuật hen suyễn tại Anh, cho biết những người bị hen suyễn nên đảm bảo dùng các loại thuốc thích hợp, bao gồm thuốc kháng histamin và thuốc xịt steroid, để giữ an toàn sức khỏe vào cuối tuần này.

Ước tính có 3.3 triệu người mắc hen suyễn do phấn hoa bay trong không khí.

“Mức phấn hoa trên bầu trời vào lúc này là cao và gây đau khổ cho hàng triệu người bị hen suyễn”, cô nói.

Một ước tính 3,3 triệu người ở Anh bị hen suyễn nói rằng bệnh hen suyễn của họ gây ra bởi dị ứng phấn hoa cũng như phải đối phó với các triệu chứng sốt phổ biến như ngứa mắt, hắt hơi và chảy mũi.

Người đứng đầu Văn phòng Met, Steven Keates, nói: “Chúng tôi có chỉ số đo lượng phấn hoa cao và nó có thể làm cho các cơn cúm trở nên tồi tệ hơn.”

“Gió cao trong khí quyển có thể phân tán phấn hoa xung quanh. Đây là mức phấn hoa cao nhất mà chúng ta đã có trong 10 năm.”

Khoảng 30% dân số bị một số dạng sốt nhẹ và trong đó khoảng 95% bị dị ứng với phấn hoa.

Các nhà khoa học cho biết mức độ cao của phấn hoa là kết quả của một mùa đông dài và khắc nghiệt.

Chuyên gia dị ứng Tiến sĩ Jean Emberlin, cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976 số lượng phấn hoa đã kéo dài ở mức cao như vậy trên khắp nước Anh trong ba tuần.

Bà nói với Sun Online: “Năm nay, số lượng phấn hoa đặc biệt nghiêm trọng. Lần cuối cùng chúng ta có một mùa hè như thế này năm 1976."

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Sản phụ uống dầu cá, con có thể không bị hen suyễn

Sản phụ uống dầu cá, con có thể không bị hen suyễn

Trước đây đã có nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy ăn cá có nhiều chất omega-3 fatty acid cũng như uống thuốc bổ có dầu cá, có thể giúp cho tim mạch, nâng cao tinh thần và giúp phát triển não bộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất