Phần lớn thu nhập của thủ quỹ John Chiang dựa vào tiền lương từ chính phủ

Thủ quỹ của California và là ứng cử viên thống đốc John Chiang đã sống dựa vào ngân sách chính phủ trong sáu năm qua.

09:30 02/10/2017

John Chiang - Thủ quỹ và là Ứng cử viên Thống đốc Bang.

Theo hồ sơ khai thuế của Chiang, thu nhập trung bình từ năm 2011 đến năm 2016 của ông chỉ hơn 184.000 đô la một năm, bao gồm tiền lương làm thủ quỹ, thu nhập của người vợ hiện tại và một số khoản đầu tư nhỏ. Năm ngoái, Chiang đã kiếm được 143.915 đô la, mặc dù hiện tại ông kiếm được 152.000 đô la từ công việc thủ quỹ của mình.

Sẽ có một sự tương phản ở đây khi so sánh ông với Thống đốc Gavin Newsom, người đã công bố thuế vào tháng Năm. Newsom và vợ của ông đã kiếm được trung bình 1,4 triệu đô la một năm từ các khoản lương, đầu tư chứng khoán, nhà máy rượu vang, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác tính từ năm 2010 đến năm 2015.

Cho đến nay, Chiang và Newsom là những ứng cử viên duy nhất công bố hồ sơ khai thuế của họ.

Tương tự với Newsom, Chiang cho phép các phóng viên xem xét các bản khai thuế khoảng sáu năm trở lại đây của ông vào thứ Sáu, nhưng không cho phép nhân bản.

Hồ sơ thuế của Newsom so với hồ sơ của Chiang

Hồ sơ khai thuế cảu Gavin Newsom từ năm 2010 đến năm 2015.
Hồ sơ khai thuế của John Chiang từ năm 2011 đến năm 2016.

Những tờ khai thuế tương đối không phức tạp của Chiang và tài chính cá nhân giản đơn phần lớn phản ánh về sự nghiệp ổn định của ông ta trong dịch vụ của chính phủ.

Là ứng cử viên thống đốc, Chiang ít được biết đến hơn các đối thủ Newsom và cựu Thị trưởng Los Angeles Antonio Villaraigosa mặc dù ông đã giữ chức vụ bầu cử tại California từ năm 1997. Ông đã phục vụ gần một thập kỉ trong Hội đồng Nhà nước về Sự bình đẳng trước khi ông được bầu vào hai nhiệm kỳ quản lý nhà nước và sau đó là thủ quỹ vào năm 2014.

Trước đó, ông làm việc cho hai thành viên Quốc hội với vai trò là điều phối viên cho văn phòng của Barbara Boxer ở Los Angeles và cựu Thủ tướng Gray Davis.

Chiang cũng dành một thời gian ngắn tại Sở Thuế Vụ, nhưng vẫn quyết định thuê một kế toán viên có tiếng để xử lý thuế của mình.

Chiang đã chi bao nhiêu cho việc từ thiện và các khoản thuế đã tiết lộ điều gì?

• Chiang, cùng với vợ, đã chi trung bình 3.600 đô la mỗi năm cho hoạt động từ thiện trong sáu năm, bao gồm đóng góp cho Quỹ Miguel Contreras, Bộ phận Bảo tồn California, Trung tâm Cộng đồng và Thanh niên Hàn Quốc, Dịch vụ Gia đình Do Thái và Trường Y khoa Keck của USC. Điều đó làm hao hụt khoảng 2% thu nhập hàng năm của họ.

• Tất cả các thông tin tài chính liên quan đến vợ của Chiang và nghề nghiệp của cô đã được biên tập lại, vì vậy chúng tôi không chắc chắn chính xác làm thế nào cô ấy kiếm được phần thu nhập của họ.

• Các khoản thu nhập cho thấy gia đình Chiangs đã chi khoảng 30.000 đô la một năm cho thuế liên bang và trung bình là hơn 11.000 đô la cho thuế tiểu bang trong sáu năm.

• Khoản khấu trừ thuế thu nhập của liên bang lớn nhất là khoản lãi vay trả cho khoản vay thế chấp của căn hộ Torrance và cho hóa đơn thuế thu nhập của tiểu bang.

• Gia đình Chiangs được hoàn thuế trong năm 2011, 2012 và 2013, nhưng thay vì lấy tiền mặt, họ áp dụng nó vào năm sau. Điều đó bao gồm hơn 10.000 đô la tiền hoàn lại mà họ phải trả trong năm 2011.

Giờ đây sẽ có thêm áp lực đối với các đối thủ của Chiang và Newsom để công bố các hồ sơ thuế

Villaraigosa đã hứa sẽ công bố hồ sơ thuế của mình nhưng chưa định ra ngày cụ thể. Sau khi rời khỏi City Hall, Villaraigosa làm việc như một cố vấn cho Herbalife, sản phẩm chức năng gây nhiều tranh cãi, và thu nhập của anh ta từ công ty có thể khiến ông ta bị tấn công. Ông cũng đã làm việc cho Banc of California và công ty quan hệ công chúng Edelman, và ông đã từng làm giáo sư bán thời gian tại Trường Chính sách Công cộng của USC Price.

Một đảng viên Dân chủ khác, Delaine Eastin, cựu tổng giám đốc giáo dục công cộng, cũng đã thề sẽ công khai bản khai thuế của mình.

Trong số những đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong cuộc đua, nhà đầu tư mạo hiểm John Cox có kế hoạch công khai hồ sơ thuế trước tháng Sáu. 

Theo LA Times
Công việc gì giúp ông Obama có thu nhập cao hơn “nghề” Tổng thống Mỹ?

Công việc gì giúp ông Obama có thu nhập cao hơn “nghề” Tổng thống Mỹ?

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, cựu Tổng thống Obama đang có con đường kiếm tiền thuận lợi với mức thù lao cao hơn nhiều so với lương thời còn là Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất