Phẫn nộ cảnh bé trai bị bạn bè bắt nạt, yêu cầu nằm lên vũng bùn để bước qua

Một video gây sốc đã ghi lại cảnh cậu bé Canada 14 tuổi bị bạn bè bắt nạt, yêu cầu phải nằm lên vũng bùn để chúng bạn bước qua.

05:00 15/11/2018

Điều đáng phẫn nộ hơn là cậu bé 14 tuổi trong video bị mắc chứng bại não và thường xuyên bị bạn bè đem ra làm trò đùa.

Cậu bé được xác định là Brett Corbett, cậu đã bị ép buộc phải nằm xuống 1 vũng bùn để khoảng 30 người bạn khác bước qua cho khỏi bẩn chân. Đoạn video được cho là quay tại Nova Scotia, Canada.

Đoạn phim này sau đó được lan truyền trên các trang truyền thông xã hội và đã thúc giục một cuộc điều tra từ cảnh sát cùng một số cuộc biểu tình chống bắt nạt ở trường trung học Glace Bay.

Brett Corbett, 14, was made to lie in the freezing cold creek in Nova Scotia, Canada last Tuesday as students used him as a human bridge to cross the water

Cậu bé ban đầu chỉ dám nói với người mẹ Terri McEachern, rằng cậu đã bị ngã do trượt chân. Nhưng đoạn video đã nói lên tất cả.

Đoạn phim đã khiến bất cứ ai cũng phải phẫn nộ khi cậu bé Brett bị bạn bè coi như cây cầu và một vài cô bé, cậu bé khác còn ném đá vào Brett tội nghiệp.

"Cháu đã bị một đám bạn quây vào và chúng đe doạ nếu cháu không làm theo, chúng sẽ đấm cháu”, Brett nói với Global News.

“Cháu gần như bị đóng băng vì lạnh... không ai giúp cháu. Một bạn gái đã giẫm lên lưng cháu và nói bạn ấy không muốn bị bẩn chân”, cậu bé chia sẻ lại câu chuyện.

He was filmed lying down on his stomach as the water rushed around him before a girl then stepped on his back and leaped across to the other side of the bank

Brett cho biết đây là những trò bắt nạt cậu vẫn phải chịu đựng hàng ngày.

Người mẹ của cậu bé nói rằng nhà trường đã không làm bất cứ điều gì để ngăn con trai mình bị bắt nạt cho tới khi đoạn video lan truyền với tốc độ chóng mặt. Cuối cùng một số học sinh đã bị đuổi học.

About 30 students stood around laughing and throwing rocks at Brett as he was made to lie in the freezing water. At least three students used him as a human bridge

“Tôi đau khổ và tức giận khi mọi người trong video chỉ đứng nhìn và cười thằng bé tội nghiệp. Tôi muốn điều này dừng lại”, bà McEachern nói với The Chronicle Herald.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bạo lực học đường dưới con mắt chuyên gia Mỹ

Bạo lực học đường dưới con mắt chuyên gia Mỹ

Bài viết này không mới, thậm chí cách đây chục năm trên trang web crf-usa.org (Constitutional Rights Foundation). Nhưng, ngay từ thời điểm đó, nhiều chuyên gia Mỹ đã thẳng thắn nhìn nhận, bạo hành học đường không còn là chuyện riêng tư của một trường học, một thành phố, một tỉnh hay một quốc gia nào mà nó là vấn nạn toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất