Phản ứng của dân Mỹ khi biết Trung Quốc vượt Mỹ thành nước giàu nhất: Khen người Trung giỏi, kháo nhau đi học tiếng Trung

Một người bình luận: "Học tiếng Trung ngay thôi mọi người ơi".

12:00 17/11/2021

Mới đây, báo cáo do công ty tư vấn tài chính McKinsey & Co vừa công bố cho thấy Trung Quốc đã vượt qua Mỹ, trở thành quốc gia nắm giữ tài sản ròng lớn nhất thế giới.

Cụ thể, theo Bloomberg, tổng của cải của đất nước tỷ dân đã tăng ngoạn mục trong 20 năm qua, từ mức 7.000 tỷ USD năm 2000 lên 120.000 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm 1/3 tài sản ròng của thế giới. Đây là mức tăng trưởng khổng lồ so với thời điểm Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001. Việc gia nhập WTO đã giúp thúc đẩy sự đi lên của nền kinh tế Trung Quốc.

Trong khi đó, trong cùng giai đoạn 2000-2020, tài sản của Mỹ tăng gấp đôi, lên mức 90.000 tỷ USD và bị Trung Quốc soán ngôi giàu nhất thế giới. "Thế giới đang trong giai đoạn giàu có hơn bao giờ hết", một chuyên gia của McKinsey & Co nhận định trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Thông tin Trung Quốc vượt mặt Mỹ nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý của giới truyền thông và người dùng mạng xã hội. Trên Twitter, nhiều người dùng Mỹ đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc này.

Dưới đây là một số bình luận:

"Thời của châu Á tới rồi!"

"Học tiếng Trung ngay thôi mọi người. Người Trung Quốc hơi bị chăm chỉ, học hành tốt và có đầu óc kinh doanh đấy".

"Chúng ta có cơ sở hạ tầng tồi tệ, các chương trình đầu tư xã hội cũng tệ và số tiền nghỉ phép được trả lương ít bậc nhất ở phương Tây. Phải chăng vì thế mà Trung Quốc có thể vượt mặt chúng ta?".

"Có lẽ nhiều người không bao giờ có thể ngờ được điều này cách đây 30 năm, khi các thước phim truyền thông phương Tây chiếu cảnh người Trung Quốc đi xe đạp. Thời thế đã thay đổi rồi. Chúng ta cũng nên như vậy".

Phản ứng của dân Mỹ khi biết Trung Quốc vượt Mỹ thành nước giàu nhất: Khen người Trung giỏi, kháo nhau đi học tiếng Trung - Ảnh 1.

"Chúng ta có thể cảm ơn Joe Biden và dịch cúm Vũ Hán vì kết quả này".

"Tôi đã nói từ trước rồi mà, khi bạn trở thành một quốc gia tiêu dùng chứ không phải sản xuất thì điều này xảy ra cũng là dễ hiểu".

"Vâng, Trung Quốc, không phải Mỹ, hiện là quốc gia giàu có nhất thế giới. Nhưng theo dự đoán của tôi, trong 100 năm tới, người Mỹ vẫn sẽ gọi Mỹ là nước giàu nhất thế giới thôi".

"Một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng từng nói: ‘Nếu một người có được thứ mà bạn không có, điều đó có nghĩa là họ biết điều gì đó bạn không biết và đã làm điều bạn không làm’. Việc Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nước giàu nhất thế giới cũng vậy".

Cũng theo báo cáo của McKinsey & Co, tại cả 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, hơn 2/3 số của cải được nắm giữ bởi 10% số người giàu nhất và tỷ lệ nắm giữ này vẫn đang không ngừng tăng lên. Theo một nghiên cứu vào đầu năm nay, Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới có hơn 1.000 tỷ phú USD, với hơn 200 tỷ phú mới trong năm 2020.

Báo cáo của Hurun cho biết trong năm ngoái, Trung Quốc có thêm tổng cộng 259 tỷ phú USD. Như vậy, ở Trung Quốc hiện có 1.058 tỷ phú. Trong khi đó, Mỹ - quốc gia đứng thứ 2 trong danh sách những nước có nhiều tỷ phú nhất, có 696 người, bao gồm 70 thành viên mới trong năm 2020. Số lượng tỷ phú tại Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 5 năm qua.

Chủ tịch Hurun - Rupert Hoogewerf nhận định: "Thế giới chưa bao giờ chứng kiến nhiều tài sản được tạo ra trong 1 năm đến thế, đặc biệt là năm mà kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch".

Nguồn: Twitter, Bloomberg

Tags:
Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Hành trình từ 500 đô la “vươn mình” thành triệu phú nước Mỹ: Người trẻ muốn thành công không nên bỏ qua lời khuyên này!

Một người đàn ông Romania nhập cư vào Mỹ năm 21 tuổi với chỉ vỏn vẹn 500 đô la. Từng phải ngủ trên ghế dài trong công viên vì không trả được tiền thuê nhà, anh đã trở thành người giàu có với hàng trăm căn nhà, sau hơn chục năm làm lụng vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất