Phản ứng của học sinh, phụ huynh về vụ xả súng tại trường Saugus, California

Một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Saugus, California hôm 14/11

19:55 15/11/2019

Một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Saugus, California hôm 14/11 khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Nghi phạm là một học sinh của trường, đã dùng viên đạn cuối dùng để tự sát.

Với học sinh, giáo viên và phụ huynh trường Saugus, đó là một ngày kinh hoàng. Các học sinh hoảng loạn và la hét tìm cách chạy khỏi hiện trường, số khác ở lại tìm nơi trú ẩn trong trường. Cha mẹ và người dân sống gần đó cũng vào cuộc để đưa các em đến nơi an toàn.

Phản ứng của học sinh

Hai học sinh năm nhất, Emily và Riley, cho biết họ đang chờ ở bên ngoài phòng thay đồ khi nghe tiếng súng nổ.

"Chúng em nghe thấy tiếng súng và quyết định phải rời khỏi đó", Emily nói với KTN, chi nhánh của CNN. "Chúng em chạy qua sân, qua cánh cổng đang mở và bò dưới các đường ống. Ở đó có các công nhân xây dựng và họ đã giúp em vượt qua ngọn đồi, đi vào khu phố và chúng em tiếp tục đi bộ đến công viên."

Ellie Pearlman, một học sinh trường Saugus, nói với KCAL rằng em đang trong tiết toán đầu tiên khi một học sinh chạy vào lớp và nói: "Có xả súng". Các học sinh và giáo viên sau đó vội vàng chèn cửa, tắt đèn và trốn dưới gầm bàn

Pearlman nhắn tin cho bố mẹ rằng cô bé vẫn ổn. Sau khoảng một giờ, cảnh sát đã đến và hộ tống các mọi người ra ngoài.

Michael Yoo, 17 tuổi, cho biết cậu đang ở trong phòng nhạc khi có có người chạy vào thông báo về vụ nổ súng. Mọi người bắt đầu ẩn nấp trong khoảng 30 đến 40 phút thì cảnh sát xuất hiện.

Các học sinh trấn an lẫn nhau sau vụ nổ súng.

Phản ứng của phụ huynh

Một số cha mẹ có lẽ đã được chuẩn bị tốt cho các sự cố như vậy. Có 3 sĩ quan đã ở trường đưa đi học. Chính họ đã sơ cứu cho các nạn nhân cho đến khi đội ngũ y tế xuất hiện.

Mercedes, mẹ của một học sinh 16 tuổi tại trường trung học Saugus, cho biết cô tiễn con trai mình ở trường lúc 7:25 sáng, chỉ năm phút trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Cậu bé đã nhắn tin cho mẹ biết rằng mình và các bạn đang trốn trong phòng đã khoá cửa cùng vị huấn luyện viên.

"Tôi đã hoảng loạn mãi cho tới khi nhận được thông báo rằng thằng bé vẫn ổn,” cô nói.

Một ông bố ôm chặt con gái mình

Ryan Moreno cho biết anh đang ở chỗ làm khi nhận được cuộc gọi từ vợ về vụ nổ súng.

"Vợ tôi nói rằng cô ấy không thể tìm thấy con gái. Vì vậy, tôi đã phi ngay đến trường. Sau đó, vợ tôi gọi điện thông báo đã tìm thấy con bé. Ngay khi tôi thấy nó, tôi phải ôm lấy con gái mình ngay lập tức. "

Hannah de Caussin nói với CNN rằng cô và cô con gái 14 tuổi, Mya Griffin, đang chuẩn bị đi học thì con gái cô nhận được cuộc tin từ bạn ở trường.

"Bạn bè con bé nghe thấy 5 phát súng nổ trong khu vực chính trong khuôn viên trường. Khi đó, các bạn của Mya đang ở trong phòng gym và cảnh báo không được đi học, "De Caussin nói.

"Tất cả chúng tôi thực sự buồn bã. Đây là một khu phố yên bình và vụ việc thật sự gây sốc", De Caussin cho biết thêm.

Cô cho biết cô và con gái đã đi đón bốn người bạn và hiện các học sinh này đang ở nhà của họ. Nhà của cô đã mở cửa và đã trở thành một nơi an toàn cho các học sinh chạy trốn khỏi vụ nổ súng.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Sự tự tin trong xã hội Mỹ đến từ đâu?

Sự tự tin trong xã hội Mỹ đến từ đâu?

Khi trả lời phỏng vấn, một viên chức châu Á đã từng nói rằng: “Ở trong nước, người khác gặp tôi là cúi đầu khom lưng. Nhưng ở Mỹ, ngay cả người nhặt rác họ vẫn luôn đứng thẳng.” Đúng vậy, khi thanh thế không thể khiến từng cá nhân sợ hãi thì cả dân tộc đó có thể khiến người khác kính nể, khi từng cá nhân có thể tự tin đứng thẳng trước người khác thì cả dân tộc ấy có thể oai phong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất