Phản ứng đáng yêu của thầy giáo Mỹ khi học sinh tặng quà Noel

Thấy thầy giáo khen đôi giày Vans đỏ của một học sinh nhưng mãi vẫn chưa mua một đôi cho mình, cả lớp đã góp tiền mua giày tặng thầy vào đúng dịp Giáng sinh.

19:59 25/12/2016

5585f925f6915b-img
Thầy Taylor Kerby bất ngờ nhận được đôi giày Vans đỏ vào dịp Giáng sinh. 

Vào ngày đầu năm học, Taylor Kerby, giáo viên tâm lý của trường trung học Edgewood (West Covina, , Mỹ) dành lời khen cho đôi giày Vans đỏ của một học sinh. Kerby nói rằng cũng muốn có một đôi như vậy, nhưng cho đến khi Giáng sinh sắp đến gần, học sinh nhận ra thầy vẫn chưa có giày mới. Do vậy cả lớp đã góp tiền dành tặng điều bất ngờ cho thầy giáo.

Ngày 19/12, Dyani Heredia-Urias, một trong những học sinh của Kerby đăng video quay lại khoảnh khắc thầy giáo nhận quà lên mạng xã hội Twitter, nhận được hơn 148.000 lượt thích và hơn 54.000 lượt chia sẻ. Heredia-Urias kể rằng hai bạn Faye và Olivia trong lớp tổ chức kêu gọi mỗi người đóng 2 đôla và thu vào đầu giờ học.

Phản ứng đáng yêu và chân thành của thầy Kerby là lý do khiến video có sức lan truyền mạnh mẽ. Thầy chia trẻ trên Huffington Post ngày 23/12: “Tôi thực sự cảm động. Tôi không hề biết các em đã lên kế hoạch tặng quà cho mình. Lớp học này thực sự tuyệt vời”.

Theo thầy giáo, khi nói mình là giáo viên, mọi người đều hỏi làm thế nào để đối phó với lũ trẻ. Đối với anh, nếu giáo viên xem học sinh là lũ nghịch ngợm thay vì nhìn nhận chúng như những con người bình thường, giảng dạy sẽ trở thành công việc chứ không phải niềm đam mê.

phan-ung-dang-yeu-cua-thay-gia-3078-3345-1482643620
Học sinh trong lớp đóng góp mỗi người 2 đôla để mua giày tặng thầy giáo.

“Cuối một năm đầy biến động này, chúng ta cần tự nhắc mình lòng tốt quan trọng hơn điểm tốt. Tôi rất tự hào về học sinh của mình vì chúng đã khiến cả thế giới nhớ rằng lòng tốt sẽ không bao giờ lỗi thời”, Kerby nói.

Theo VnExpress

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất