Pháo điện từ Mỹ khai hỏa nhanh với hệ thống nạp đạn tự động

Hệ thống nạp đạn tự động giúp pháo điện từ mới của Mỹ có thể khai hỏa nhiều phát đạn liên tục ở tốc độ cao.

22:30 22/07/2017


Văn phòng Nghiên cứu hải quân Mỹ (NRO) ngày 21/7 công bố đoạn video thử nghiệm pháo điện từ với hệ thống nạp đạn tự động mới tại trường bắn Dahlgren, bang Virginia, theo Drive.

Hải quân Mỹ bắt đầu phát triển pháo điện từ cách đây gần 10 năm và đã tiêu tốn hơn nửa tỷ USD cho chương trình này. Cơ quan Năng lực Chiến lược (SCO) của Lầu Năm Góc đang đầu tư thêm 800 triệu USD để nâng cấp năng lực phòng vệ của pháo điện từ cũng như chỉnh sửa các loại pháo hiện nay để có thể bắn đầu đạn kỹ thuật cao của pháo điện từ.

Pháo điện từ không đòi hỏi thuốc súng hay chất nổ để phóng đầu đạn mà sử dụng năng lượng của các đường ray điện từ để đẩy một đầu đạn lao đi với vận tốc cao gấp nhiều lần đạn pháo thông thường.

NRO cho rằng pháo điện từ có thể làm thay đổi cục diện chiến tranh. Tầm bắn lớn và tốc độ phản ứng nhanh sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho những tàu chiến được trang bị vũ khí này.

Giới chuyên gia đánh giá đây sẽ là át chủ bài trong tương lai, giúp quân đội Mỹ giành thế thượng phong trước những loại vũ khí tối tân của Nga và Trung Quốc

Tags:
Hội chứng… “mông chết” là cơn ác mộng đối với những người ngồi nhiều

Hội chứng… “mông chết” là cơn ác mộng đối với những người ngồi nhiều

Ngồi quá nhiều có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của chúng ta, trong đó có hội chứng mông chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất