Pháp cảm ơn Việt Nam tài trợ, vận chuyển miễn phí 250.000 khẩu trang

Hơn 250.000 khẩu trang đã được các tổ chức và cá nhân quyên góp đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và được hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển miễn phí đến Paris.

06:00 07/05/2020

Pháp cảm ơn  tài trợ, vận chuyển miễn phí 250.000 khẩu trang - 1
Lô hàng khẩu trang đã được vận chuyển miễn phí tới Paris ngày 5/5 (Ảnh: ĐSQ Pháp)

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam ngày 6/5 cho biết, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm tại Pháp khi nhu cầu sử dụng của người dân gia tăng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Trong khi đó, Việt Nam là một trong những nước sản xuất khẩu trang.

Trong bối cảnh đó, các sáng kiến viện trợ của Việt Nam dành cho Pháp đã được phát động. Nhiều tổ chức và cá nhân có nguyện vọng hỗ trợ nước Pháp thông qua viện trợ trang bị y tế, đặc biệt là khẩu trang.

Kết quả là, chỉ trong vòng 1 tháng, hơn 250.000 khẩu trang đã được quyên góp đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Toàn bộ lô hàng này đã được hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển miễn cước tới Paris vào ngày 5/5.

“Trên cơ sở mối liên hệ chặt chẽ với hai Chính phủ Việt Nam và Pháp cùng Vietnam Airlines, các nhân viên của Đại sứ quán Pháp đã nỗ lực chuyển số khẩu trang này về Pháp trong thời gian nhanh nhất để ưu tiên phân phối cho những người đang cần các trang bị này nhất: cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc bệnh nhân, người bệnh, những người thuộc nhóm có nguy cơ….”, Đại sứ quán Pháp cho biết trong tuyên bố.

Đại sứ quán Pháp đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức, cá nhân đã tham gia việc quyên tặng khẩu trang và hỗ trợ để lô hàng này được vận chuyển đến Paris nhanh chóng, kịp thời.

“Lô hàng viện trợ này là minh chứng cho tình hữu nghị Pháp-Việt: tức thì, hào phóng và đoàn kết sâu đậm”, tuyên bố nhấn mạnh.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/phap-cam-on-viet-nam-tai-tro-van-chuyen-mien-phi-250000-khau-trang-20200506172125839.htm

Tags:
Ba anh em người Mỹ tự khâu khẩu trang từ mũ để tặng người vô gia cư

Ba anh em người Mỹ tự khâu khẩu trang từ mũ để tặng người vô gia cư

Ba anh em Daniel (23 tuổi), Jeremy (19 tuổi) và Matthew Jason (15 tuổi) đã tự khâu 600 khẩu trang từ mũ đội đầu để tặng người vô gia cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất