Pháp: Liên quân 7 nước đã tiêu diệt hàng chục nghìn phần tử IS

Ngoại trưởng Kerry cho biết thêm, ông sẽ có cuộc gặp với ngoại trưởng của 24 nước tham gia Liên quân tại Rome, Italia vào ngày 2-2 tới, để thảo luận về chiến lược chống IS, và có thể là các “cam kết bổ sung”. Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Pháp, Australia, Đức, Anh, Ý và Hà Lan tái khẳng định “cam kết hợp tác cùng với toàn bộ liên minh để tăng tốc độ, và cường độ chiến dịch chống IS, nhằm mục tiêu đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố man rợ này”. Lãnh đạo quân sự các nước phương Tây cũng nhất trí thường xuyên đánh giá chiến dịch quân sự của Liên minh và tiến độ thực hiện nó. Phong Linh/Theo An ninh Thủ đô

13:55 22/01/2016

Trả lời trong một cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới hôm 21-1-2016, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Liên quân 7 nước đã tiêu diệt 22.000 phần tử khủng bố kể từ giữa năm 2014 đến nay.
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian
Bộ trưởng Le Drian nói: “Sau vụ tấn công khủng bố hàng loạt tại Paris, cường độ các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu IS đã được gia tăng đáng kể, với mục tiêu chính là nhắm vào các nguồn thu tài chính của IS, để chúng không còn khả năng duy trì hoạt động, chủ yếu là tấn công các mỏ dầu và hệ thống vận chuyển dầu mỏ của IS. Nỗ lực của Liên quân thời gian qua đã khiến nguồn tài chính của IS bắt đầu cạn kiệt”.

Cũng trong ngày 21-1, phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế , Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, chiến dịch của Liên quân đã khiến lực lượng IS tại Syria và Iraq suy yếu rõ rệt trong năm qua.

“Tôi cho rằng, đến hết năm 2016, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu gây thiệt hại nặng nề cho IS, và có tác động quân sự mạnh mẽ lên 2 thành phố Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria)”, ông Kerry cho biết.

Ngoại trưởng Kerry cho biết thêm, ông sẽ có cuộc gặp với ngoại trưởng của 24 nước tham gia Liên quân tại Rome, Italia vào ngày 2-2 tới, để thảo luận về chiến lược chống IS, và có thể là các “cam kết bổ sung”.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng các , Pháp, Australia, Đức, Anh, Ý và Hà Lan tái khẳng định “cam kết hợp tác cùng với toàn bộ liên minh để tăng tốc độ, và cường độ chiến dịch chống IS, nhằm mục tiêu đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố man rợ này”.

Lãnh đạo quân sự các nước phương Tây cũng nhất trí thường xuyên đánh giá chiến dịch quân sự của Liên minh và tiến độ thực hiện nó.

Phong Linh/Theo An ninh Thủ đô

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất