Pháp thay đổi cách gọi phụ huynh nhằm ủng hộ cặp đôi đ.ồ.n.g giới

Mới đây chính phủ Pháp đã bỏ phiếu thông qua việc sửa đổi luật giáo dục của mình để thay thế các thuật ngữ “mẹ” và “cha” bằng “phụ huynh 1” và “phụ huynh 2”.

00:00 20/02/2019

Động thái này đã mở đường cho sự thay đổi mà các nhà lập pháp cho rằng cần thiết để công nhận cho các gia đình có cha mẹ đồng giới cũng như giải quyết các vấn đề phân biệt đối xử.

Members of the Parliament begin the session  at the National Assembly in Paris on February 12, 2019, during which the amendment to an education bill was carried that would change mother and father to Parent 1 and Parent 2 on school forms 

Tổng thống Emmanuel Macron đã ủng hộ việc sửa đổi luật này vì đây là biểu hiện cho việc “tôn trọng sự đa dạng của các gia đình”.

Petit, người đề xuất kế hoạch sửa đổi, đã trích dẫn nhiều thực tế là hầu hết các hình thức đề cập đến “cha” và “mẹ” đã làm tổn thương tới những cặp đôi đồng giới, đi ngược lại luật bình đẳng hôn nhân của Pháp đã được thông qua năm 2013.

Một thành viên khác ủng hộ sửa đổi luật là Jennifer De Temmerman cũng đồng ý rằng "mô hình xã hội và gia đình ngày nay đã hơi lỗi thời. Không nên để bất cứ ai cảm thấy bị loại trừ khỏi xã hội này bằng cách suy nghĩ lạc hậu."

The French assembly voted Tuesday amend its education law to replace 'mother' and 'father' on school forms with 'Parent 1' and 'Parent 2' to be more inclusive of gay parents (file image)

Bản sửa đổi có nội dung: “Để ngăn chặn sự phân biệt đối xử, tất cả các hình thức văn bản liên quan đến trẻ em chỉ nên sử dụng thuật ngữ Phụ huynh 1 và Phụ huynh 2.”

Tuy nhiên trên thực tế, sự thay đổi luật này vẫn vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Bộ trưởng giáo dục Jean-Michel Blanquer nói rằng việc loại bỏ thuật ngữ “cha” và “mẹ” là một sự vi phạm pháp luật của chính phủ.

"Lúc đầu, chúng tôi hoan nghênh việc sửa đổi bởi vì, về mặt kỹ thuật, nó cho phép các gia đình được trở nên bình đẳng. Nhưng vấn đề sinh ra ở đây là ai mới là ‘phụ huynh 1’, ai mới là ‘phụ huynh 2’”, Bộ trưởng bày tỏ quan điểm.

Bản sửa đổi luật vẫn chưa được Thượng viện phê chuẩn nhưng dự kiến ​​sẽ được thông qua.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Giáo viên trường Mỹ bị sa thải ngay sau khi kết hôn đồng giới

Giáo viên trường Mỹ bị sa thải ngay sau khi kết hôn đồng giới

Một phụ huynh cho biết: "Thật không thể tin nổi, chúng ta đang sống ở năm 2018 và bạn vẫn có thể mất việc chỉ vì chọn yêu ai đó."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất