Phạt 1 năm tù nếu gọi đồ chay là thịt tại Mỹ

Quy định vừa được áp dụng tại bang Missouri dù gây nhiều tranh cãi từ ngành sản xuất thịt nhân tạo và đồ chay.

23:00 29/08/2018

Nhà sản xuất chỉ được gọi sản phẩm là thịt nếu được giết mổ từ gia súc, gia cầm nuôi 

Theo USA Today ngày 29.8, Missouri trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ ban hành lệnh cấm các nhà sản xuất thực phẩm gọi thịt nhân tạo và thịt chay là “thịt”.

Theo đó, từ meat (thịt) không được sử dụng cho bất cứ thứ gì “không được sản xuất từ gia súc và gia cầm nuôi”. Cá nhân hay tổ chức vi phạm sẽ có thể bị tuyên án 1 năm tù, bên cạnh số tiền phạt lên đến 1.000 USD (22,67 triệu đồng).

Hiện thịt nhân tạo, tức thịt sản xuất từ tế bào động vật trong phòng thí nghiệm, chưa được bán trên thị trường dù nhiều doanh nghiệp đang xúc tiến các bước cần thiết để sớm có thể kinh doanh. Trong khi đó, “thịt” làm từ thực vật (thực phẩm chay) đang được bán rộng rãi.

Nhiều nhà lập pháp và doanh nghiệp ở Missouri ủng hộ và cho rằng quy định nhằm bảo vệ ngành chăn nuôi trước các sản phẩm thay thế.

“Người tiêu dùng cần được biết rõ họ đang mua sản phẩm gì. Trong khi thực tế nhiều người không biết rõ”, ông Mike Deering, đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Missouri nói. Hiện hiệp hội này đang vận động để chính quyền liên bang thông qua quy định tương tự.

Trong khi đó, công ty Tofurky có trụ sở ở Oregon vừa đệ đơn kiện chính quyền Missouri, đồng thời cho rằng quy định không rõ ràng, có thể áp dụng đối với cả các sản phẩm như xúc xích và hot dog chay.

Theo Thanh niên

Tags:
Hawthome: Xe tải thực phẩm cung cấp đồ ăn với giá một nửa sau khi bị kẹt trên cao tốc trong nhiều giờ đồng hồ

Hawthome: Xe tải thực phẩm cung cấp đồ ăn với giá một nửa sau khi bị kẹt trên cao tốc trong nhiều giờ đồng hồ

Một chiếc xe tải thực phẩm đã mở cửa hàng ngay trên làn đường cao tốc, bán cho lái xe với giá chỉ bằng một nửa sau khi tai nạn khiến xe tắc nghẽn trong nhiều giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất