Phạt 50 – 100 USD nếu đỗ xe quá giờ ở Mỹ

Một tờ phiếu phạt cho lỗi đỗ xe quá giờ vào giờ cao điểm ở Mỹ là 100 USD, hơn 2 triệu đồng Việt Nam.

23:30 28/07/2017

Mức xử phạt giao thông ở Mỹ là rất nặng, không phải người dân nào cũng đồng tình. Thế nhưng, chế tài nộp phạt rất chặt chẽ và nghiêm khắc, nên người vi phạm chỉ có cách nộp phạt và cố gắng tránh vi phạm luật.

nước Mỹ, luôn có một đội quân chuyên đi tuần trên đường để xử phạt lỗi đỗ xe. Lần đầu phát hiện, xe đỗ quá giờ có thể bị phạt 50 USD hay 100 USD. Tuy nhiên, một lúc sau, xe vẫn còn ở đó, chủ xe có thể nhận thêm một phiếu phạt gấp đôi. Thêm nữa, xe sẽ bị kéo về bãi. Mọi chi phí chủ xe đều phải thanh toán.

Ngoài lực lượng đi tuần, những chiếc camera giao thông gắn nhan nhản khắp các ngã tư, trên các tuyến đường mới là những “cảnh sát giao thông vô hình” cho ra các phiếu phạt nhiều nhất. Chúng xử tất các lỗi, như: vượt đèn đỏ, dừng đỗ, quá tốc độ… Ảnh chụp và phiếu phạt sẽ được gửi về tận nhà nơi chiếc xe đăng ký địa chỉ.

Ở thủ đô nước Mỹ, một chiếc camera bắn tốc độ từng mang về doanh thu tương đương gần 150 tỷ đồng Việt Nam trong một năm.

Mức phạt rất cao, nhưng nộp phạt ở Mỹ lại vô cùng tiện lợi. Ngay sau tấm phiếu phạt là hướng dẫn các cách nộp phạt. Chủ xe có thể đến một địa điểm nào đó nộp tiền, có thể gửi séc qua bưu điện, cũng có thể chỉ mất một phút đồng hồ thanh toán qua mạng.

Theo tổng kết, năm 2016, thủ đô Washington DC với diện tích khoảng 16 km2 đã thu từ các phiếu phạt giao thông tổng số tiền gần 200 triệu USD, tương đương khoảng 4.500 tỷ đồng Việt Nam.

Nguồn :vtv

Tags:
Tù nhân gốc Việt tự quay quá trình vượt ngục ở Mỹ

Tù nhân gốc Việt tự quay quá trình vượt ngục ở Mỹ

Ba tù nhân Mỹ tự quay cảnh vượt ngục trước khi bắt cóc một tài xế taxi và tham quan thành phố San Francisco, bang California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất