Phát hiện chất bẩn gây nguy hiểm tính mạng trong đồ chơi trẻ em

Một số bậc phụ huynh đã phát hiện ra một chất bẩn đáng lưu tâm gây cảnh báo về tình trạng sức khỏe có trong đồ chơi bồn tắm của con trẻ: vịt cao su.

03:30 30/03/2018

Rachel Burden là một trong những người đăng tải hình ảnh sau khi các nhà khoa học cảnh báo đồ chơi tắm có thể trở nên đầy rệp và vi khuẩn.

Cô nói: "Nhìn bề ngoài trông những chú vịt thật sạch sẽ và đáng yêu, nhưng tôi đã bất ngờ vô cùng khi cắt đôi chúng ra.”

Cô ấy nói thêm: "Sau vịt cao su, chiếc máy kéo cao su cũng có những chất bẩn tương tự.”

Các “khám phá” xuất hiện sau khi một nghiên cứu phát hiện ra đồ chơi có nguy cơ gây hại tới sức khoẻ, trong đó có các loại vi trùng gây bệnh Legionella và các loại siêu vi khuẩn có khả năng gây tử vong.

Cuộc nghiên cứu cho thấy, môi trường ẩm ướt đã tạo điều kiện thuận lợi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và hình thành bên trong những thứ đồ chơi này.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vi khuẩn phát triển trên bề mặt nhựa của đồ chơi có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt, tai hoặc dạ dày.

Các bậc cha mẹ khác cũng đã chia sẻ hình ảnh bên trong đồ chơi của con mình.

Các chuyên gia đã tiếp xúc các đồ chơi với nước tắm bẩn, xà phòng, mồ hôi và nước tiểu.

Tất cả đồ chơi đã được cắt mở và phân tích trong phòng thí nghiệm. Khoảng 80% đồ chơi có chứa vi khuẩn có khả năng gây nguy hiểm.

Cũng như Legionella, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy Pseudonomas aeruginosa; một loại “siêu rệp” kháng thuốc có thể gây chết người, đặc biệt ở những người có hệ miễn dịch yếu.

Các nhà nghiên cứu từ Viện khoa học và công nghệ thủy sản liên bang Thu Swiss Sĩ đã tìm thấy từ năm triệu đến 75 triệu tế bào vi khuẩn trên mỗi cm vuông trên bề mặt bên trong.

Chất dẻo đã giúp nuôi dưỡng các con bọ - giải phóng các hợp chất cacbon mà chúng có thể ăn được.

Các chất dinh dưỡng quan trọng khác như nitơ và phốt pho và vi khuẩn bổ sung được đóng góp bởi cơ thể con người thông qua chất lỏng cơ thể như mồ hôi và nước tiểu, cũng như các chất ô nhiễm bên ngoài và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Vịt cao su có thể chứa vi khuẩn đe dọa mạng sống.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Cậu bé 14 tuổi mất 75% thị lực vì món đồ nhiều trẻ em Việt rất thích, không muốn con hỏng mắt thì cha mẹ tránh ngay còn kịp

Cậu bé 14 tuổi mất 75% thị lực vì món đồ nhiều trẻ em Việt rất thích, không muốn con hỏng mắt thì cha mẹ tránh ngay còn kịp

Không chỉ trẻ em Việt Nam mà trẻ em ở rất nhiều quốc gia khác cũng "mê" món đồ này nhưng không ngờ tác hại của nó lại khủng khiếp đến thế. Vậy nên đây là cảnh báo đối với tất các bậc phụ huynh khi mua đồ chơi cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất