Phát hiện gấp đôi tần số sóng của người ngoài hành tinh trong không gian

Các nhà nghiên cứu Úc đã ghi nhận được một lượng gấp đôi tần số sóng bí ẩn của người ngoài hành tinh trong không gian.

11:00 12/10/2018

Các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện ra một số lượng kỷ lục các đợt sóng vô tuyến ngắn nhưng mạnh mẽ phát ra từ sâu trong không gian.

Kính viễn vọng vô tuyến CSIRO ở Tây Úc đã phát hiện 19 luồng sóng bí ẩn, gần gấp đôi tổng số các đợt sóng vô tuyến phát ra từ trong không gian trước đó.

Trong số 19 tín hiệu được quan sát, một số FRB gần nhất và sáng nhất đã từng được phát hiện, các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Swinburne cho biết.

Các tín hiệu chỉ kéo dài vài phần nghìn giây và được cho là có nguồn gốc hàng tỷ năm ánh sáng - nhưng các nhà khoa học vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra chúng là gì.

Chúng cũng tạo ra một luồng năng lượng mạnh mẽ, đủ để nó gần như tương đương với lượng phát thải của mặt trời trong suốt 80 năm.

"Chúng tôi đã tìm thấy gần 20 tần số radio ngoài vũ trụ trong một năm, gần gấp đôi số lượng được phát hiện trên toàn thế giới kể từ khi chúng được phát hiện vào năm 2007," Ryan Shannon, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà khoa học nói rằng họ cũng đã chứng minh rằng FRBs đến từ phía bên kia vũ trụ, “thay vì từ khu vực thiên hà của chúng ta”.

 “Mỗi lần điều này xảy ra, các bước sóng khác nhau tạo thành một vụ nổ”, Jean-Pierre Macquart, một đồng tác giả của nghiên cứu, lưu ý.

“Cuối cùng, vụ nổ được nhìn thấy từ Trái đất với sự lan truyền của các bước sóng tới kính thiên văn vào những thời điểm khác biệt.”

Giờ đây, các nhà khoa học biết rằng FRB đến từ khoảng nửa bên kia của vũ trụ, nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra chúng hoặc các thiên hà nào đến từ chúng. Các nhà thiên văn học trước đó đã gợi ý rằng các vụ nổ có thể đến từ một vật thể vũ trụ khổng lồ, chẳng hạn như một ngôi sao neutron.

Những người khác thậm chí còn có khuynh hướng giải thích hoang dã hơn rằng chúng có thể bắt nguồn từ một chủng tộc ngoài hành tinh xa xôi vẫn chưa được khám phá.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Swinburne hiện đang tập trung vào việc xác định vị trí của các vụ nổ trên bầu trời.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đặc nhiệm Mỹ đụng độ người ngoài hành tinh trong lòng đất?

Đặc nhiệm Mỹ đụng độ người ngoài hành tinh trong lòng đất?

Đặc nhiệm Mũ nồi xanh đã được cử tới Dulce, New Mexico để ngăn chặn lực lượng ngoài hành tinh ở dưới lòng đất và không tràn ra phần còn lại của thế giới. Họ đã thành công nhưng với cái giá là gì?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất