Phát hiện hang động 10 triệu năm tuổi ở Mỹ

Chiếc hang nằm dưới một con đường ở bang Texas, phần cao nhất là hơn 6 mét và có thể chưa từng được người hay động vật tiếp cận.

23:00 08/03/2018

Bên trong hang động mới được tìm thấy ở . Ảnh: Fox News.

Bên trong hang động mới được tìm thấy ở Texas. Ảnh: Fox News.

Một hang động cổ xưa vừa được phát hiện dưới một con đường ở bang Texas, Mỹ, Fox News hôm nay đưa tin. Các chuyên gia cho rằng hang động này khoảng 10 triệu năm tuổi và chưa từng có con người hay động vật tiếp cận.

Hang động được tìm thấy sau khi một số người dân trong vùng than phiền về việc bị thiếu nước. Nguyên nhân là một phần chiếc hang sụp xuống khiến ống nước bị vỡ, đồng thời làm lộ hang động cổ xưa này. Các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu chiếc hang kỹ lưỡng hơn. Các rào chắn, cọc tiêu giao thông và biển báo được dựng lên xung quanh khu vực này.

Chiếc hang kéo dài đến dưới hai ngôi nhà, gồm 4 nhánh, phần cao nhất gần cửa hang cao khoảng 6,1 - 6,7 mét, theo Connie Odom, quản lý hoạt động công vụ tại hạt Williamson. Trần hang cách đường đi phía trên 1,8 - 2,4 mét.

Một chuyên gia đang nghiên cứu tại phần cửa hang. Ảnh: Fox News.

Một chuyên gia đang nghiên cứu tại phần cửa hang. Ảnh: Fox News.

Khu Central Texas có nhiều hang động. Tại Brushy Creek, nơi chiếc hang mới được phát hiện, cũng có đến 40 hang động. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà chức trách tìm thấy một chiếc hang nằm dưới đường đi, Odom cho biết.

"Đây là một trải nghiệm mới với chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc chặt chẽ với khu dân cư để tìm ra cách sửa đường và làm việc với Ủy ban Chất lượng Môi trường để chấp thuận những phương án đó", ông chia sẻ.

Các kỹ sư đã thu thập những mẫu đất đá ở cửa hang để tiến hành kiểm tra. Họ hy vọng nhận được báo cáo phân tích vào cuối tuần này.

Thu Thảo

Tags:
Những lời chúc hay, tình cảm tặng bạn gái ngày 8/3

Những lời chúc hay, tình cảm tặng bạn gái ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãy gửi lời chúc thật ý nghĩa và tình cảm đến một nửa yêu thương của mình. Dưới đây là gợi ý những lời chúc hay dành tặng người yêu, bạn gái bạn có thể tham khảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất