Phát hiện 'kho báu' chứa tiền, vàng, kim cương khi trồng cây sau vườn

Mở chiếc hộp kim loại gỉ sét ra, đôi nam nữ người Mỹ thấy khối tài sản được bọc trong các túi riêng, tổng trị giá 52.000 USD.

00:00 17/03/2019

Matthew và bạn gái, Maria Emanuel, ở quận Đảo Staten, New York, tìm thấy một chiếc hộp kim loại gỉ sét bị vùi sâu dưới đất trong lúc trồng cây ở sân sau nhà, New York Post đưa tin hôm 15/5.

Mở hộp ra, cả hai phát hiện tập tiền 100 USD cùng kim cương, vàng, đá quý được bọc trong các túi riêng, tổng trị giá 52.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng). 

"Tôi nghĩ chúng tôi đã tìm thấy một kho báu bị chôn vùi. Chúng tôi khá hoảng, đó là điều thật khó tin", CBS New York dẫn lời Matthew nói.

Cặp đôi tìm thấy kho báu chứa tiền, vàng, kim cương khi trồng cây ở sân sau - 1

Kho báu được tìm thấy khi Matthew và Maria đang đào đất trồng cây. Ảnh: CBS New York.

Tuy nhiên, bên ngoài chiếc hộp có ghi địa chỉ của một ngôi nhà, khiến Matthew liên tưởng đến một trong những hàng xóm của họ. Matthew cho biết: "Chúng tôi nhận ra đó có thể là của hàng xóm nên sáng 14/5, tôi đến gõ cửa và hỏi liệu họ có từng bị trộm không?".

Hàng xóm của Matthew cho biết từng bị trộm 7 năm trước và cho rằng tên cướp Robert Costanzo, biệt danh "siêu trộm ninja", kẻ gây ra 160 vụ trộm ở quận Đảo Staten, là thủ phạm. Cảnh sát khu vực xác nhận két an toàn của nhà hàng xóm Matthew bị lấy trộm vào năm 2011 nhưng chưa đưa ra kết luận liệu Costanzo có phải là kẻ trộm hay không.

Cặp đôi tìm thấy kho báu chứa tiền, vàng, kim cương khi trồng cây ở sân sau - 2

Matthew và Maria sẵn lòng trả lại kho báu cho chủ sở hữu thực sự. Ảnh: SCS New York.

Nhận lại tài sản bị mất, người hàng xóm ôm chầm lấy Matthew và Maria để cảm ơn. 

"Một vài người hỏi chúng tôi tại sao trả lại. Điều đó thậm chí không đáng bị thắc mắc. Nó có phải là của chúng tôi đâu", Maria chia sẻ trên CBS New York

Tags:
Virginia: Hai trẻ sinh đôi được phát hiện t.ử v.o.n.g trong ô tô

Virginia: Hai trẻ sinh đôi được phát hiện t.ử v.o.n.g trong ô tô

Hai bé sinh đôi 5 tháng tuổi được phát hiện đã c.h.ế.t chiều thứ Năm sau khi bị bỏ lại hàng giờ trong xe ô tô tại Chesterfield, Virginia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất