Phát hiện kim trong dâu tây ở hai địa điểm Melbourne

Cảnh sát đã chính thức bắt đầu mở cuộc điều tra khi chỉ trong vòng một tháng phát hiện hai cây kim trong những trái dâu tây từ hai địa điểm cách biệt nhau ở Victoria.

11:00 25/09/2019

Cảnh sát Victoria đã được gọi đến khi một cây kim được tìm thấy trong một trái dâu tây mua tại Fairfield vào ngày 25 tháng Tám và một cây kim khác được tìm thấy trong trái dâu mua từ một tiệm lớn ở Eltham mới hôm qua, ngày 22 tháng Chín.

David Chapman, một người đàn ông ở Melbourne, hôm nay thứ Hai kể với đài 3AW, cô con gái riêng của vợ ông đã cắn một trái dâu – cắn thẳng vào cây kim được giấu trong đó, đâm thẳng từ trên xuống theo chiều dài trái dâu. Tai nạn xảy ra hôm qua, Chủ nhật.

“Cô cắn ngay vào nó,” David nói.

“Có vẻ như cô vẫn bị mắc kẹt một thứ gì đó trong cổ họng – đó không phải là kim loại, nhưng có vẻ như họ đã bỏ một dị vật khác vào đó.”

Người phụ nữ 30 tuổi đã phải đi bệnh viện kiểm tra. Cô nói có một thứ khác vẫn còn ở lại trong cổ họng.

Gã khổng lồ siêu thị Coles đang điều tra tai nạn này ở Eltham.

“Chúng tôi đã nói chuyện với khách hàng để theo dõi khiếu nại của họ,” một phát ngôn nhân nói.

“Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp dâu tây của chúng tôi để thực hiện các biện pháp kiểm soát bổ sung để bảo đảm dâu tây được kiểm tra trước khi chúng được gửi đến siêu thị.

“Chúng tôi đã thông báo cho cảnh sát và sẽ theo dõi với nhà cung cấp của chúng tôi để điều tra vấn đề này.”

Cửa hàng ở Fairfield đã bán ra hộp dâu ngày 25 tháng Tám trong đó phát hiện cây kim đã không được tiết lộ. Câu chuyện được mang ra cảnh sát ngày 10 tháng Chín.

“Cộng đồng được nhắc nhở rằng bất kỳ ai bị phát hiện làm nhiễm độc các sản phẩm thực phẩm đều có thể bị buộc tội vi phạm nghiêm trọng với các hình phạt, bao gồm hình phạt lên đến 10 năm tù,” Cảnh sát Victoria cho biết trong một thông cáo.

Năm ngoái, những người trồng dâu tây Úc đã bị ảnh hưởng nặng nề khi cảnh sát trên cả nước điều tra hơn 100 báo cáo về việc phát hiện kim tiêm và các dị vật khác trong trái cây.

Nhiều trường hợp được phát hiện là sự giả mạo, sao chép hành động nhét dị vật vào trái cây nhưng trước sự sợ hãi là có thật trong cộng đồng, chính phủ liên bang đã vội vã thông qua các hình phạt cứng rắn hơn cho hành động gọi là “khủng bố thực phẩm”.

Hành động “khủng bố thực phẩm” đó gây tổn thất tám phần trăm trong ngành kỹ nghệ trồng dâu, trị giá khoảng $12 triệu đô la.

Cảnh sát Victoria cho biết bất kỳ ai bị phát hiện có hành động làm nhiễm độc các sản phẩm thực phẩm đều có thể bị buộc tội hình sự nghiêm trọng với các hình phạt lên đến 10 năm tù.

Cảnh sát đang kêu gọi cộng đồng hãy cẩn thận khi tiêu thụ trái cây.

Tags:
Xin tiền uống bia được 1 triệu USD, thanh niên làm từ thiện

Xin tiền uống bia được 1 triệu USD, thanh niên làm từ thiện

Một cổ động viên bóng bầu dục Mỹ xin tiền uống bia bất ngờ được quyên góp đến 1 triệu USD (23,2 tỉ đồng) nên quyết định làm từ thiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất