Phát hiện ký sinh trùng trong nhiều loài rắn đuôi chuông

Các nhà nghiên ở Florida đã phát hiện ra ký sinh trùng sống bên trong nhiều loài rắn đuôi chuông trong vùng.

14:00 18/04/2019

Trong khi kiểm tra một con rắn chuông chết vào mùa hè năm ngoái, một giáo sư ở Florida và đồng nghiệp sinh học của ông đã phát hiện ra ký sinh trùng sống trong cơ thể con rắn này.

Tiến sĩ Terence Farrell, người giảng dạy sinh học tại Đại học Stetson ở DeLand và nghiên cứu về loài rắn đuôi chuông có nọc độc trong nhiều thập kỷ, đã thừa nhận đây là cảnh tượng "khá đáng báo động".

Parasitic worms crawl out of a pygmy rattlesnake's mouth.

“Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra những loại ký sinh trùng (pentastome) chưa từng được tìm thấy trong rắn đuôi chuông trước đây", Farrell nói trong một tuyên bố do Đại học Stetson công bố hôm thứ Sáu.

Kể từ đó, Farrell và các sinh viên của mình đã thử nghiệm tổng cộng ba con rắn đuôi chuông và đều tìm thấy cùng một loại giun ký sinh hút máu trong phổi và gần khí quản của chúng. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã hợp tác với Đại học Florida để tiến hành các xét nghiệm trên DNA của sinh vật ký sinh trùng này.

Kết quả hình ảnh cho Bloodsucking worms found in Florida rattlesnake species alarm researchers: It's a 'nasty situation'

Họ đã phát hiện ra các loài ký sinh dường như đến từ Đông Nam Á, cho thấy chúng có thể được kết nối với trăn Miến Điện. Ủy ban Động vật hoang dã Florida đã khuyến khích công chúng "loại bỏ và giết trăn khỏi vùng đất tư nhân bất cứ khi nào có thể". Khu quản lý Nam Florida thậm chí đã tạo ra một chương trình loại bỏ trăn vào năm 2017.

Dr. Terence Farrell of Stetson University.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các ký sinh trùng đang di chuyển nhanh chóng về phía bắc dọc theo bán đảo và dường như có một số ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của loài rắn chuông”, Farrell giải thích

“Hiện tại, ký sinh trùng không xuất hiện để đe dọa con người”, ông Farrell xác nhận với USA Today.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Rắn đuôi chuông bắt đầu tấn công Nam California

Rắn đuôi chuông bắt đầu tấn công Nam California

Loài rắn đuôi chuông đang bắt đầu công cuộc hoành hành tại các vùng phía Nam California. Đã ghi nhận được rất nhiều vụ bị rắn đuôi chuông tấn công mà nạn nhân chủ yếu là trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất