Phát hiện lô phiếu kiểm sót ở Georgia: Của ông Trump nhiều gấp đôi ông Biden

Cuộc kiểm phiếu lại ở bang Georgia phát hiện hơn 2.600 phiếu bầu chưa được tính, giúp Tổng thống Donald Trump rút ngắn khoảng cách phiếu bầu chênh lệch với ứng viên Joe Biden.

22:30 17/11/2020

Các phiếu bầu chưa được kiểm đếm trên được phát hiện tại hạt Floyd, khi giới chức bang Geogia tiến hành kiểm phiếu lại bằng tay. 1.643 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump và 865 phiếu bầu cho ứng viên Joe Biden.

Chênh lệch gần 800 phiếu bầu giúp ông Trump thu hẹp khoảng cách với ông Biden, nhưng chưa đủ để làm thay đổi kết quả chung cuộc. Ông Biden hiện đang hơn ông Trump tới 14.000 phiếu ở bang Georgia.

Sự cố này xảy ra do giới chức bầu cử hạt Floyd quên tải dữ liệu phiếu bầu từ thẻ nhớ của một máy scan phiếu, Gabriel Sterling, quản lý hệ thống bỏ phiếu của bang, cho biết. Sterling nói đây là "một sai lầm đáng kinh ngạc" và cho rằng chủ tịch ban ủy ban bầu cử hạt Floyd nên từ chức.

"Đó không phải là vấn đề về thiết bị. Đó là do một người đã thực hiện công việc của họ không đúng cách", Sterling nói. 

Các lá phiếu bị bỏ sót là những phiếu bầu sớm, nộp trực tiếp tại Tòa nhà Chính quyền hạt Floyd. Hơn một nửa trong số 5.000 phiếu in ra được cho vào máy scan nhưng không được lưu lại, chủ tịch đảng Cộng hòa tại hạt Floyd, Luke Martin, nói.

"Rất đáng quan ngại", Martin nói. "Tuy nhiên, đây dường như không phải là một vấn đề xảy ra trên diện rộng. Tôi rất vui vì việc kiểm phiếu lại đã phát hiện ra điều này. Điều quan trọng là tất cả phiếu phải được kiểm”.

Trong khi đó, Tổng thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger nói rằng số liệu ở các hạt khác gần như khớp với số liệu kiểm đếm ban đầu.

Hôm 14.11, ông Trump lên tiếng phản đối quá trình kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia, coi việc này là "sự lãng phí thời gian” vì không xác minh xem các cử tri có bỏ phiếu hợp lệ hay không.

Link nguồn: http://danviet.vn/phat-hien-lo-phieu-kiem-sot-o-georgia-cua-ong-trump-nhieu-gap-doi-ong-biden-502020171111142548.htm

Tags:
Ông Trump muốn tung những đòn cuối trừng phạt TQ, Bắc Kinh nói sao?

Ông Trump muốn tung những đòn cuối trừng phạt TQ, Bắc Kinh nói sao?

Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho những đòn trừng phạt cuối cùng từ chính quyền của Tổng thống Trump, Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất