Phát hiện số thuốc giảm đau fetanyl có trị giá lên tới 1.7 triệu đô nhập lậu từ Trung Quốc

Một cuộc kiểm tra định kỳ ở cảng Philadelphia tuần trước đã phát hiện và tịch thu lượng thuốc giảm đau nguy hiểm fetanyl có giá trị lên tới 1.7 triệu đô được nhập trái phép từ Trung Quốc.

11:30 02/07/2018

 

Lượng fetanyl được vận chuyển trái phép 

Theo báo cáo, chó nghiệp vụ đã đánh hơi được fetanyl trong các thùng sắt.

Chó nghiệp vụ đã phát hiện fetanyl được giấu kín trong thùng sắt

Nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã tìm thấy 50 gói chất bột trắng. Các sĩ quan đã nhanh chóng kết luận được rằng chất bột đó là fetanyl.

Fox 29 đưa tin về vụ tịch thu fetanyl

Các gói thuốc nặng tổng cộng khoảng 50kg, giá thị trường cho loại chất này là 34.000 đô cho 1kg.

“Các chất giảm đau, bao gồm cả fetanyl và những thuốc tương tự, là một mối lo ngại rất nghiêm trọng về sức khỏe cộng đồng, còn các hóa chất tổng hợp chết người đang được nhập lậu là vấn đề đe dọa đến an ninh quốc gia.”- Một đặc vụ cho biết. “Cục Hải quan và Biên phòng sẽ tiếp tục cam kết hành động để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng và ngăn không cho các chất cấm lọt vào nước Mỹ.”

Theo Cục Hải quan và Biên phòng, fetanyl liên tục bị phát hiện và tịch thu từ năm 2016. Trong năm đó, các sĩ quan đã thu được 200kg fetanyl trên toàn quốc. Năm 2017, 431kg đã bị tịch thu và đến tháng tư năm 2017, con số đã tăng lên thành 446kg.

Vào thứ ba, tờ Philadelphia Inquirer đã đưa tin rằng 20 người nghiện đã dùng thuốc phiện quá liều trong vòng 10 ngày, 2 trong số đó đã sử dụng fetanyl.  

 Fox News/ Phương Anh

Táo Mỹ nhập khẩu bán trong siêu thị rẻ đến mức khó hiểu

Táo Mỹ nhập khẩu bán trong siêu thị rẻ đến mức khó hiểu

Nhiều loại trái cây nhập khẩu gần đây được bán trong siêu thị với giá rất rẻ, thậm chí rẻ hơn một số trái cây trong nước đang vào vụ thu hoạch khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất