Phát hiện thịt bò xay chứa khuẩn E.coli ở 6 tiểu bang

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết đã phát hiện ra số lượng lớn thịt bò xay có chứa khuẩn E.coli ở sáu tiểu bang.

01:00 18/04/2019

Một ổ dịch nhiễm khuẩn E.coli ảnh hưởng đến 109 người ở sáu tiểu bang đã được truy nguyên nhân là từ thịt bò xay, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết.

"Tổng cộng 109 người bị nhiễm chủng E. coli đã được báo cáo từ sáu tiểu bang. Thông tin dịch tễ học sơ bộ cho thấy thịt bò xay là nguồn gốc của sự bùng phát này. Những người bị bệnh trong phạm vi ổ dịch này đã ăn thịt bò xay tại nhà và trong các nhà hàng”, CDC cho biết trong một tuyên bố được công bố vào thứ Sáu.

Kết quả hình ảnh cho Ground beef responsible for E. coli outbreak in six states, 109 people sick: CDC

Chưa có thương hiệu hoặc nhà cung cấp chung nào được xác định là nguồn phân phối thịt bò bị nhiễm khuẩn. Hiện tại cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục diễn ra.

"Mười bảy người đã phải nhập viện, một trường hợp suy thận đã được báo cáo. Hiện tại chưa có trường hợp nào tử vong", CDC cho biết.

 This colorized 2006 scanning electron microscope image shows E. coli bacteria of the O157:H7 strain that produces a powerful toxin which can cause illness.

Cuộc điều tra về nguyên nhân bắt nguồn ổ dịch nhiễm khuẩn E. coli được bắt đầu vào ngày 28 tháng 3, sau khi chính quyền ở Kentucky và Georgia báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh cho CDC.

CDC không khuyên công chúng tránh hoàn toàn thịt bò xay và họ đã không đưa ra thông báo thu hồi hoặc khuyên các nhà bán lẻ ngừng phục vụ hoặc bán thịt bò xay. Cơ quan này chỉ đưa ra cảnh báo rằng các bà nội trợ gia đình và nhà hàng nên chế biến kỹ lưỡng loại nguyên liệu này.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Thu hồi hơn 2 tấn thịt bò xay tại Illinois, Iowa, Wisconsin vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli

Thu hồi hơn 2 tấn thịt bò xay tại Illinois, Iowa, Wisconsin vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli

Hơn 2 tấn thịt bò xay tại ba tiểu bang Illinois, Iowa và Wisconsin đang được thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất