Phát hiện xác cá voi lưng gù trong rừng Amazon

Một con cá voi lưng gù dài 36 feet được tìm thấy đã chết trong rừng rậm Amazon.

23:30 25/02/2019

Các chuyên gia tại Brazil đã phát hiên một con cá voi lưng gù dài hơn 10 mét vào thứ Sáu tuần trước ở giữa vùng đất chưa được khai thác trên đảo Marajo ngoài khơi Araruna, tại cửa sông Amazon.

Trong quá trình điều tra, các chuyên gia không thể ngừng đặt ra câu hỏi rằng làm thế nào một con cá voi nặng 10 tấn có thể đi vào khu rừng này.

Các nhà khoa học tin rằng, sinh vật này đã chết trên biển và được thủy triều đưa vào đất liền.

Một nhóm từ Semma đã đến khu vực để kiểm tra xác cá voi và thu thập thông tin để giúp giải thích lý do về vị trí xác định con cá voi.

Video được quay vào thời điểm đó cho thấy cá voi được tìm thấy trong rừng ngập mặn đầm lầy bao quanh bởi cây cối, không có dấu hiệu thương tích.

Tuy nhiên, cơ quan hàng hải Herald cho rằng con vật có thể đã chết vì nuốt phải nhựa biển và thi thể bị sóng đánh vào đất liền.

Theo các chuyên gia, xác cá voi chỉ được phát hiện khi một đám kền kền xuất hiện trên bầu trời.

Dirlene Silva, chuyên gia từ Bộ Y tế, Vệ sinh và Môi trường (Semma) cho biết: “Kền kền được nhìn thấy bay lượn nhiều vòng trên không, chúng tôi tới đó và phát hiện xác con cá voi ở trong bụi rậm.”

Các nhà sinh học từ Viện Bicho D'agua đã được kêu gọi để thu thập các mẫu pháp y để xác định nguyên nhân cái chết.

Renata Emin, chủ tịch và chuyên gia hàng hải của dự án cho biết: “Chúng tôi vẫn không chắc tại sao cá voi vào được tận đây, nhưng chúng tôi đoán rằng sinh vật này đang trôi dạt vào gần bờ và thủy triều đến, đưa con cá voi vào sâu bên trong khu rừng ngập mặn.”

“Chúng tôi đang cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và xác định các dấu vết trên cơ thể để tìm ra liệu nó có bị mắc vào lưới hay bị thuyền đâm hay không”, Emin nói.

Việc kiểm tra dự kiến ​​sẽ mất đến mười ngày để hoàn thành các xét nghiệm. Bộ xương cá voi dự kiến sẽ được gửi đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Goeldi ở Belem để nghiên cứu trong tương lai.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Kinh hoàng phát hiện 115 chiếc cốc nhựa trong bụng một con cá voi đã chết, trôi dạt vào bờ

Kinh hoàng phát hiện 115 chiếc cốc nhựa trong bụng một con cá voi đã chết, trôi dạt vào bờ

Một con cá voi chết, trôi dạt vào bờ biển phía đông Indonesia đã được phát hiện có chứa 115 ly uống bằng nhựa và hai đôi dép tông bên trong dạ dày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất