Phát hiện xác máy bay dưới đáy hồ ở Mỹ sau 56 năm mất tích

Khi các kỹ sư đang thử nghiệm thiết bị khảo sát dưới nước, họ đã tìm thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay nhỏ nằm sâu dưới đáy hồ ở Mỹ. Đây có thể là lời giải cho vụ mất tích bí ẩn trong ngành hàng không 56 năm trước.

04:00 15/06/2021

Theo kênh CNN (Mỹ), ông Jeff Riley, kỹ thuật viên môi trường thuộc Công ty khảo sát Seafloor Systems, và đồng nghiệp, Tyler Atkinson, đã nhận ra rằng có thể có thứ gì đó bất thường qua dữ liệu thu được trong lúc chạy thử tàu khảo sát không người lái nhỏ ở hồ Folsom, bang California (Mỹ).

Để tìm hiểu rõ hơn, họ quay lại địa điểm này với một chiếc robot ngầm điều khiển từ xa, nhưng vẫn không thể nhìn rõ vì khả năng hiển thị rất hạn chế. 

Sau khi gắn một thiết bị phát sóng âm trên tàu ngầm, ông Riley cho biết cuối cùng họ đã nhìn thấy "rõ như ban ngày" xác một chiếc máy bay. Họ đoán đây là chiếc máy bay rơi ở hồ Folsom, bang California, vào năm 1965 nhưng chưa được tìm thấy.

“Nó được bao phủ bởi một lớp phù sa dày, cách mặt hồ gần 50 mét. Chúng tôi đã thu thập hình ảnh phần đuôi và cánh quạt máy bay, và nó có vẻ trùng khớp với mô tả của chiếc máy bay bị rơi năm 1965”, ông Riley nói và cho biết thêm họ có thể phát hiện máy bay này vì mực nước ở hồ Folsom khá thấp do đợt hạn hán kéo dài ở khu vực phía tây nước Mỹ.

Riley nói rằng Công ty Seafloor Systems đã thu thập tọa độ GPS của xác máy bay để hỗ trợ giới chức trục vớt chiếc máy bay này.

Theo KOVR, vào đầu năm 1965, một chiếc máy bay Piper Comanche 250 đã lao xuống hồ Folsom sau một vụ va chạm giữa không trung. Mặc dù đã tìm thấy thi thể của phi công, nhưng nhà chức trách không thể tìm thấy máy bay và 3 hành khách trên máy bay. Họ đã nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay trong 3 ngày vào năm 2014, nhưng cũng không thành công.

Hải Vân/

Tags:
Ca sĩ Tâm Đoan gây sốt khi so sánh Canada và Mỹ: Ở Canada con người gần gũi, an phận hơn, không cần quần quật làm như bên Mỹ

Ca sĩ Tâm Đoan gây sốt khi so sánh Canada và Mỹ: Ở Canada con người gần gũi, an phận hơn, không cần quần quật làm như bên Mỹ

Ở tuổi 43, nữ ca sĩ vẫn giữ nét đẹp đằm thắm, duyên dáng. Ngoài việc cùng chồng làm kinh doanh, Tâm Đoan vẫn theo đuổi đam mê ca hát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất