Phát ngôn ‘ nóng’ của Donald Trump đẩy nhân loại tới mối đe dọa của thế chiến thứ 3

Đại sứ thường trú của Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc John Negroponte đã cảnh báo Tổng thống Trump phải hạ nhiệt bởi các phát ngôn của ông đối với Bắc Triều Tiên khi căng thẳng quốc tế leo thang.

21:30 27/09/2017

Cựu Giám đốc tình báo Hoa Kỳ nói rằng cách giải quyết của chính quyền Trump càng làm tăng thêm căng thẳng với Triều Tiên, đó là “sự đối đầu không có lợi” cho cả hai bên.

 

Ông Negroponte nói phát ngôn “nóng” có thể dẫn đến ” sai lầm” của cả hai bên

Nói chuyện với BBC Radio 4 hôm nay, ông Negroponte nói: “Tôi nghĩ rằng những lời phát ngôn đối đầu gay gắt không bao giờ là một ý tưởng tốt trong ngoại giao quốc tế và trong trường hợp đặc biệt này khi cả hai bên đang có những mối đe dọa khá nghiêm trọng thì sẽ hữu ích hơn nếu hạ nhiệt những lời phát ngôn để làm dịu đi sự đối đầu gay gắt đó”

“Điều đó không phải là điều chúng tôi mong muốn, vì vậy chúng tôi phải làm tất cả mọi thứ để giảm bớt mức độ căng thẳng. Tôi chân thành hy vọng rằng Trung Quốc thực sự đóng vai trò quan trọng vào thời điểm này”.

 

Ông Negroponte nói rằng ông sợ leo thang căng thẳng có thể dẫn đến “những sai lầm” với những hậu quả khủng khiếp đối với thế giới.

Ông tiếp tục: “Tôi lo ngại rằng nó làm tăng thêm những sai lầm cho cả hai bên.

“Chắc chắn, nếu chúng tôi thực hiện một số hành động quân sự chống lại Bắc Triều Tiên, thì họ sẽ ngay lập tức trả đũa cho miền Nam Triều Tiên bởi vì biên giới của họ là rất gần với Seoul.”

“Họ có thể làm điều đó, với pháo binh thông thường và tên lửa thông thường, tấn công Seoul là điều dễ dàng”

Bình luận về cách giải quyết của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về tình hình hiện nay, ông Negroponte nói: “Tôi nghĩ ông ta đang học công việc ở cương vị tổng thống của mình, tôi không chắc ông ta có đủ kinh nghiệm chưa, nhưng tôi nghĩ rằng thư ký và những người xung quanh anh ta đã có được rất nhiều kinh nghiệm trong những vụ việc tương tự”

Ông nói thêm rằng các chính trị gia nên tập chung với nhau để bàn xem cách dùng “củ cà rốt và gậy” để thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ “hành vi hung hăng” của mình.

Sau nhiều tuần căng thẳng leo thang với ông Trump và các đồng minh Hoa Kỳ, Triều Tiên cáo buộc Hoa Kỳ tuyên bố chiến tranh.

Nhà Trắng cho rằng lời buộc tội là “vô lý” và bác bỏ tuyên bố chiến tranh về Bắc Triều Tiên sau khi thừa nhận ông Trump sẽ có những lựa chọn về cách đối phó với Triều Tiên nếu những hành động khiêu khích tiếp tục.

Duyên Đoàn

Nguồn: Phụ Nữ News

Tags:
Người phụ nữ trích tiền trúng xố số tặng cho nạn nhân bão lụt

Người phụ nữ trích tiền trúng xố số tặng cho nạn nhân bão lụt

Một người phụ nữ ở Colorado đã kiên trì chọn mua một dãy số trong suốt 30 năm qua, và nay bà đã trúng giải độc đắc PowerBall trị giá 133 triệu Mỹ kim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất