Phát ngôn viên Nhà Trắng bầm tím khi chen lấn tại cuộc gặp Mỹ-Triều

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ) hôm nay.

04:00 01/07/2019

Theo nhà báo Jim Acosta của CNN, quyền phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham bị vết bầm khi chen lấn cùng các phóng viên để vào căn phòng nơi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim gặp nhau vào trưa 30.6.

Sự cố xảy ra khi các phóng viên Nhà Trắng và của Triều Tiên tranh nhau vào phòng họp tại Khu bản an hỗn hợp (JSA) ở DMZ. CNN dẫn một nguồn tin cho biết cảnh chen lấn “hoàn toàn hỗn loạn”.

Các phóng viên ghi hình cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo

Theo ông Acosta, bà Grisham khi đó cố gắng đưa các phóng viên Nhà Trắng vào bên trong nên đã chen lấn với các phóng viên Triều Tiên. Bà Grisham sau đó xuất hiện và hướng dẫn các phóng viên bên ngoài tòa nhà.

Sau cuộc gặp riêng kéo dài khoảng 50 phút, Tổng thống Trump cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiễn Chủ tịch Kim trở về phía Triều Tiên. 

Chủ tịch Kim cho hay cuộc gặp đã gửi tín hiệu cho thấy ông và Tổng thống Trump từ nay trở đi "có thể gặp nhau vào bất cứ lúc nào".

Tổng thống Trump cũng cho rằng "hôm nay là một ngày tuyệt vời và lịch sử”, đồng thời cho hay hai bên đã đồng ý nối lại đàm phán.

Đây cũng là lần đầu tiên bà Grisham tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du nước ngoài. 

Quyền phát ngôn viên của Nhà Trắng này từng làm thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, trước khi làm trợ lý cho đệ nhất phu nhân Melania.

Bà Grisham được bổ nhiệm thay thế phát ngôn viên Sarah Sanders nghỉ việc vào cuối tháng 6. Sau khi chấp thuận đơn xin nghỉ việc, Tổng thống Trump cho hay ông khuyến khích bà Sanders tranh cử thống đốc bang Arkansas – chức vụ cha bà từng nắm giữ từ năm 1996-2007.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3

Nói về khả năng tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mọi việc phải được giải quyết từng bước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất