Phe Dân chủ kêu gọi xem xét ông Trump bổ nhiệm con rể làm cố vấn

Theo Spuntik, ngày 10/1, Ủy ban đặc trách về Tư pháp của Hạ viện Mỹ cho biết phe Dân chủ trong Ủy ban này đã kêu gọi Bộ Tư pháp và Cơ quan Đạo đức Chính phủ nước này xem xét lại việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bổ niệm người con rể Jared Kushner làm Cố vấn cấp cao của Tổng thống trong chính quyền Nhà Trắng sắp tới.

20:19 10/01/2017

3234
Ông Jared Kushner, con rể của ông Tổng thống đắc cử Donald J. Trump. (Nguồn: AP)

Trong một bức thư được đăng tải trên website của Ủy ban trên, phe Dân chủ cho biết: “Chúng tôi yêu cầu xem xét lại một số lượng các vấn đề pháp lý liên quan đến các báo cáo rằng ông Jared Kushner – người là con rể của ông Tổng thống đắc cử Donald J. Trump, sẽ được bổ nhiệm vào một vị trí Cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng.”

Một trong số các vấn đề gây quan ngại mà phe Dân chủ nêu rõ là quy chế liên bang chống gia đình trị. Theo quy chế này, “các quan chức công chúng không được bổ nhiệm, tuyển dụng, đề xuất, thăng chức hoặc ủng hộ việc bổ nhiệm, tuyển dụng, thăng chức hoặc đề xuất một người họ hàng cho hoặc vào một vị trí dân sự trong cơ quan mà quan chức này đang phục vụ,” bao gồm cả con rể.

Ngoài ra, phe Dân chủ cũng bày tỏ quan ngại tới các xung đột lợi ích tài chính tiềm tàng của ông Kushner, khi giải thích ông này có thể dùng văn phòng công chúng của mình cho mục đích tài chính cá nhân./.

Theo Vietnamplus

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất