Phe Dân chủ tẩy chay cuộc họp với Trump về bức tường biên giới

Được mời tới Nhà Trắng để bàn bạc về bức tường biên giới với Trump và đảng Cộng hòa song các nghị sĩ Dân chủ không xuất hiện.

06:30 17/01/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Tổng thống hôm nay mời cả đảng Dân chủ và Cộng hòa tới Nhà Trắng gặp mặt trong bữa trưa. Tuy nhiên, không thành viên đảng Dân chủ nào tham dự", CNBC dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 15/1 cho biết trong một thông báo, trước khi cuộc gặp bắt đầu khoảng 45 phút.

"Tổng thống mong chờ một bữa trưa kết hợp làm việc với các thành viên đảng Cộng hòa tại hạ viện để giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới và mở cửa lại chính phủ", bà Sanders nói. "Đã đến lúc đảng Dân chủ ngồi vào bàn để thống nhất một thỏa thuận".

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần gặp các lãnh đạo đảng Dân chủ, bao gồm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại thượng viện Chuck Schumer, cùng hàng loạt nhà thương thuyết thuộc đảng Cộng hòa, song đôi bên vẫn chưa thể thống nhất về vấn đề bức tường biên giới.

Trump muốn quốc hội thông qua ngân sách 5,7 tỷ USD để xây tường ở biên giới với Mexico, điều ông khẳng định là cần thiết để ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp nguy hiểm, những kẻ buôn ma túy và buôn lậu từ nước láng giềng.

Mâu thuẫn giữa chính quyền Trump và quốc hội về ngân sách xây bức tường đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa từ ngày 22/12. Đảng Dân chủ cho rằng bức tường sẽ có ít tác động thực sự đến vấn đề biên giới và thay vào đó, cách tiếp cận cứng rắn của Trump sẽ tạo ra khủng hoảng nhân đạo cho những người di cư dễ bị tổn thương.

Lần gần đây nhất Trump gặp Pelosi, Schumer cùng các lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa khác, Tổng thống Mỹ đã hỏi Chủ tịch Hạ viện rằng liệu bà có đồng ý phê chuẩn ngân sách xây bức tường biên giới trong vòng 30 ngày không nếu ông mở cửa lại chính phủ. Pelosi khước từ khiến Trump bỏ họp giữa chừng, đứng lên ra về.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump nói móc tỷ phú Amazon về vụ ngoại tình

Trump nói móc tỷ phú Amazon về vụ ngoại tình

Tổng thống Trump đặt ra biệt danh mới cho Jeff Bezos và ca ngợi tờ báo tiết lộ chuyện tỷ phú Amazon ngoại tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất