Phép lạ ở Texas: Khối u ung thư não bé gái 11 tuổi đột nhiên biến mất

Khối u ung thư trong não một bé gái 11 tuổi, bị coi là không thể mổ được, mới đây đột nhiên biến mất, và các bác sĩ ở Texas không biết phải giải thích như thế nào.

04:30 21/12/2018

Trước đó, các bác sĩ chẩn đoán em Roxli Doss, 11 tuổi, bị chứng ung thư não không thể mổ được, có tên là “diffuse instrinsic pontine glioma DIPG.”

“Chứng ung thư này rất hiếm thấy, nhưng khi gặp thì thường là không thể chữa được,” theo lời Bác Sĩ Virginia Harrod, thuộc bệnh viện Dell Children’s Medical Center, cho đài truyền hình địa phương KVUE-TV hay hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười Hai.

“Bệnh nhân lúc đầu gặp khó khăn khi nuốt thức ăn, sau đó có thể bị mờ mắt, mất khả năng nói, và sau cùng là không thở được,” Bác Sĩ Harrod cho hay.

Bác Sĩ Harrod nói em nhỏ này đã qua nhiều tuần xạ trị, dù rằng không có phương thức điều trị nào được coi là hữu hiệu trong trường hợp mắc bệnh này.

Bệnh viện Dell Children’s Medical Center. (Hình: KVUE-TV)

Hồi Tháng Tám năm nay, gia đình em nhỏ tổ chức buổi lễ gây quỹ để có tiền chi trả cho bệnh viện, và cộng đồng thành phố Buda, ở ngoại ô thủ phủ Austin, đã đáp ứng nhiệt thành.

Khi đó, cha mẹ em Roxli là ông bà Scott và Gena Doss chỉ biết cầu xin có phép lạ.

Và phép lạ đã xảy ra.

Kết quả quét MRI của em Roxli Doss. Hình bên trái là kết quả mới nhất. (Hình: KVUE-TV)

Bác Sĩ Harrod nói: “Khi tôi mới nhìn kết quả quét MRI của em Roxli, tôi không thể nào tưởng tượng nổi. Khối u nay coi như không còn thấy nữa, thật là một điều rất lạ lùng.”

Các bác sĩ điều trị cho em nhỏ không thể giải thích vì sao khối u biến mất.

Ông Scott nói rằng: “Các bác sĩ ở Dell Children’s, ở Texas Children’s, ở Dana-Farber, ở John Hopkins, và ở MD Anderson, tất cả đều đồng ý đó là DIPG.”

Gia đình Doss nói họ chỉ biết có Thượng Đế để đưa lời tạ ơn.

“Mỗi ngày chúng tôi đều nói lên điều này,” theo lời bà Gena.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng hiện chưa biết rõ tình hình sức khỏe về lâu về dài của bé Roxli sẽ ra sao vì DIPG là chứng bệnh ung thư rất mạnh mẽ và khối u có thể sẽ mọc lại.

Tags:
Hillary Clinton gửi thư động viên bé gái thua tranh cử lớp trưởng

Hillary Clinton gửi thư động viên bé gái thua tranh cử lớp trưởng

Morales không còn cảm thấy thất vọng vì thất bại khi nhận được bức thư từ Hillary Clinton, thần tượng của em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất