Phép lịch sự khi xã giao với người Mỹ

Trong giao tiếp, các phép lịch sự xã giao xem ra rất quan trọng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số lưu ý khi giao tiếp với người Mỹ nhé.

11:00 14/06/2019

“Hello, how are you”

Đây là một câu chào, chứ không phải câu hỏi, nên đáp lại là: “Fine, how are you”.

Personal space (Không gian cá nhân)

Hầu hết người Mỹ khá tôn trọng “không gian cá nhân”. Ở nhiều nước phương Tây, người ta có tục lệ hôn hay ôm khi chào hỏi. Tuy nhiên, một cái bắt tay (handshake) được người Mỹ coi trọng hơn.

Ngoài ra, người Mỹ thường nói chuyện với nhau từ một khoảng cách 0,6 mét. Họ cảm thấy khó chịu nếu không gian cá nhân quá gần.

Eye contact (giao tiếp bằng mắt)

Khi nói chuyện, người Mỹ hay nhìn thẳng vào mắt, điều này thể hiện sự thành thật.

Mở rộng một chút, chúng ta có khá nhiều người chưa quen với việc nhìn thẳng vào mắt, vậy có thể nhìn vùng tam giác ngược với 3 đỉnh là lông mày trái, mũi và lông mày phải.

Ngoài ra, tránh nhìn vào môi và trán.

Money (tiền bạc)

Người Mỹ thường không thảo luận về tiền bạc hay sự giàu có. Nó được coi là rất thô lỗ khi đề cập đến và thậm chí gây khó chịu khi nói chuyện.                                                                                                             

Food (Thức ăn)

Người Mỹ không ăn thú cưng (chó, mèo), côn trùng, chuột, rắn, chân gà/vịt/heo và thực phẩm tanh, nội tạng, ruột…

Hygiene (Hợp vệ sinh)

Trên bàn ăn, đừng ăn uống cùng chén hay ly. Ngoài ra, không nên sử dụng đũa của bạn để đặt thức ăn bên trong đĩa của họ (nếu ăn đồ Việt).

NO means NO (Không là không)

Người Mỹ khá thẳng thắn. Khi họ nói “No” (Không), tức là họ đã quyết định rồi. Do đó, không nên cố gắng ép họ ăn, uống hay làm cái gì khi họ đã nói “No” (Không).

Họ sẽ cảm thấy khó chịu nếu bạn cố gắng ép họ.

Có thể nói rằng nghệ thuật xử thế rất phong phú, đa dạng. Trong phạm vi bài viết này chỉ có thể nêu lên một số phép tắc xã giao cơ bản. Hi vọng giúp ích cho các bạn khi tiếp xúc với người Mỹ.

Tags:
12 động từ trong tiếng Anh ‘giúp bạn có thêm sức mạnh’

12 động từ trong tiếng Anh ‘giúp bạn có thêm sức mạnh’

Trong ngôn ngữ, có những từ nghe rất đơn giản và quen thuộc nhưng lại có thể truyền cảm hứng cho người đọc. Cùng học nhanh 12 từ ngữ tiếng Anh như vậy dưới đây nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất