Phép tắc mời khách dùng cơm của người Mỹ

Là một đất nước đa sắc tộc nên các món ăn của người Mỹ thường rất đa dạng và khẩu vị cũng có sự khác biệt. Các món ăn xuất hiện trong bữa cơm thường ngày như hamburger, xúc xích, bánh có nhân, gà rán KFC... đều là những món ăn nhanh được phổ biến trên toàn thế giới.

21:30 15/08/2017

Người Mỹ có tính cách rất cởi mở, nhiệt tình và thoải mái, họ không bị trói buộc quá nhiều vào các lễ nghĩa phép tắc. Phong tục tập quán của họ đã tồn tại từ rất lâu và không giống với các nước khác. Nước Mỹ là quốc gia có quan niệm rất coi trọng về thời gian.Các hoạt động  khi bắt đầu đều được ấn định về thời gian, đối với họ trễ hẹn là 1 điều không được sự với người khác. Và khi bạn có một cuộc hẹn thông thường với người Mỹ, rất đơn giản bạn chỉ cần một cuộc điện thoại, đối phương sẽ vui vẻ nhận lời và đồng ý gặp trong thời gian sớm nhất.

phep tac moi com cua nguoi my

Trong cuộc sống, người Mỹ họ cũng có nguyên tắc:”Có qua có lại mới toại lòng nhau” nhưng họ tuyệt đối kiêng kị trong việc nhận quà cáp. Thứ nhất, người Mỹ họ không xem trọng về giá trị của vật chất. Thứ hai, pháp luật nghiêm cấm hình thức tặng quà vượt quá mức cho phép. Những món quà được mang từ quê nhà như đồ thủ công, hàng mỹ nghệ, các loại rượu nổi tiếng… lại rất được người Mỹ ưa chuộng. Bên cạnh đó những ngày nghỉ hay lễ tết, bạn được mời đến dùng cơm tại một gia đình người Mỹ thông thường cũng không phải mang theo quà.

phep tac moi com cua nguoi my1

Khi mời khách dùng cơm, nếu mang tính chất công việc người Mỹ thường đặt tiệc tại các nhà hàng, câu lạc bộ, mọi chi phí đều do công ty chịu trách nhiệm. Các mối quan hệ bạn bè thân thiết thì được mời dùng bữa cơm cùng gia đình. Khi mời khách dùng cơm tại nhà họ thường dựa theo khả năng kinh tế của mình để tổ chức, không bày vẽ khoa trương và coi trọng quá nhiều về mặt hình thức.

phep tac moi com cua nguoi my2

Thức ăn trong các bữa ăn thông thường tại gia đình được bày biện trên bàn dài với  những món salat, vịt quay hoặc thịt nướng, các món ăn nguội, cơm chiên, bánh bao… Ngoài ra còn có các loại bánh ngọt, hoa quả, đồ uống và các loại rượu. Khách mời sẽ ngồi xung quanh bàn ăn, khi chủ nhà có lời mời nhập tiệc thì mỗi vị khách sẽ tự chọn cho mình những món ăn ưa thích để thưởng thức, vừa ăn vừa trò chuyện trong không khí vui vẻ, thoải mái không bị gượng ép.

Mời khách đến nhà dùng cơm, uống một ly rượu hay cùng nhau đi nghỉ cuối tuần ở  vùng ngoại ô,... đó được xem như là một hình thức giao tiếp kết bạn của người Mỹ. Song không yêu cầu đối phương phải có sự đáp lễ, nếu như có cơ hội mời khách đến dùng bữa cùng gia đình khi có thể. Theo phong tục của  người Mỹ  khách mời sau khi dùng bữa cơm nên có lời cảm ơn đến chủ nhà đặc biệt là với người phụ nữ, người luôn chăm lo việc bếp núc trong gia đình.

Tags:
Búp bê ma Annabelle không có đối thủ ở phòng vé Việt Nam lẫn Bắc Mỹ

Búp bê ma Annabelle không có đối thủ ở phòng vé Việt Nam lẫn Bắc Mỹ

Tại thị trường Việt Nam, "Annabelle : Creation" đã xác lập kỷ lục phim kinh dị có doanh thu cao nhất với 33 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất