Phi cơ chính phủ Mỹ tới Houston, đưa linh cữu cựu TT George H.W. Bush về Washington DC

Một phi cơ của chính phủ Mỹ đã đến Houston, Texas vào trưa Chủ Nhật, 2 Tháng Mười Hai, đưa linh cữu cựu Tổng Thống George H.W. Bush về Washington, DC để làm lễ quốc táng.

20:30 03/12/2018

Phát ngôn viên của Tổng Thống Bush, ông Jim McGrath gửi qua tweet bức hình cho thấy một phi cơ của Tổng Thóng Mỹ đậu trên sân bay trưa Chủ Nhật. Ông McGrath viết: “Air Force One đã đến Houston trong nhiệm vụ đặc biệt được gọi là ‘Special Air Mission 41’ trong hai ngày mai và Thứ Tư.”

Ông McGrath viết thêm rằng: “Một ngày thật đẹp ở Texas – ‘trần mây và tầm nhìn không giới hạn,’ thưa tổng thống.”

Thuật ngữ “Trần Mây Và Tầm Nhìn Không Giới Hạn” (Ceiling And Visibility Unlimited – CAVU), thường được các phi công sử dụng, đã được gia đình cố Tổng Thống George H.W. Bush dùng làm tín hiệu đặc biệt để gửi ra thông báo cho người thân quen ngay sau khi ông qua đời.

Cựu Tổng Thống George H.W. Bush sẽ được tưởng nhớ trong các buổi lễ trang trọng tại Houston và Washington, DC trước khi được đưa về an táng ở Texas, bên cạnh vợ ông là bà Barbara và đứa con gái thân yêu Robin, chết vì ung thư máu năm 1953, lúc chỉ mới 3 tuổi.

Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện Mỹ, Chánh Thẩm Phán John Roberts, đã ra lệnh đóng cửa tòa nhà Tối Cao Pháp Viện hôm Thứ Tư để tưởng nhớ vị cựu tổng thống vừa qua đời.

Con trai của cố Tổng Thống George H.W. Bush, ông George W. Bush, tổng thống thứ 43 của Mỹ, đã đề cử ông John Roberts vào chức vụ Chánh Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện năm 2005. (V.Giang)

Tags:
Cả gia đình suýt chết do hỏa hoạn vì để 1 thứ phổ biến trong ngăn kéo nhà bếp

Cả gia đình suýt chết do hỏa hoạn vì để 1 thứ phổ biến trong ngăn kéo nhà bếp

Câu chuyện này là lời cảnh báo cho tất cả các gia đình trong việc bảo quản đồ dùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất