Phi công cuống cuồng cầu cứu trước khi trực thăng rơi ở New York

Một chiếc trực thăng chở 6 người đã rơi xuống Sông Đông của thành phố New York hôm 11/3, khiến tất cả hành khách trên khoang thiệt mạng, trừ viên phi công sống sót, Reuters dẫn nguồn cảnh sát cho biết ngày 12/3.

12:30 13/03/2018

Khoảnh khắc trước khi trực thăng lao xuống dòng sông lạnh cóng, viên phi công đã cuống cuồng kêu cứu trợ giúp, truyền thông Mỹ cho hay.

“Mayday, mayday, mayday”, viên phi công gào lên. “Động cơ hỏng, ngay trên Sông Đông”.

2 trong số 5 hành khách đã chết ngay tại hiện trường và 3 người được đưa đến bệnh viện trong khu vực nhưng không qua khỏi, Cảnh sát New York và các giới chức cứu hỏa xác nhận vào đầu ngày 12/3.

Phi công đã tự thoát ra và được giải cứu, sau đó được điều trị và xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, cảnh sát cho hay.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết chiếc Eurocopter AS350 rơi xuống gần khu vực phía bắc Đảo Roosevelt vào khoảng 7 giờ tối.

Vụ tai nạn đang được điều tra.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, đội điều tra của cơ quan này sẽ đến vào ngày 12/3.

Tại cuộc họp báo vào cuối ngày 11/3, người phụ trách Sở cứu hỏa New York, Daniel Nigro, nói: “Đây là tấn bi kịch”, và cho cho biết “phải mất một thời gian để thợ lặn đưa nạn nhân ra ngoài”.

Theo lời ông Nigro, khi các thợ lặn đến được trực thăng thì nó đã bị lật ngược lại và ở trong 50 feet nước (hơn 15 mét) với nhiệt độ dưới 40 độ Fahrenheit (khoảng hơn 4 độ C) và dòng chảy 4 dặm/giờ.

Các hành khách bị buộc chặt vào ghế máy bay khiến các nhân viên cứu hộ phải cắt dây an toàn và đưa họ ra khỏi trực thăng, ông Nigro cho biết thêm.

Một phóng viên ảnh của Reuters đã chứng kiến 3 người được thợ lặn đưa lên những chiếc cáng trên bến tàu trung tâm lúc gần 9 giờ tối.

Cảnh sát trưởng thành phố New York James O’Neill cho biết, đây là trực thăng được đăng ký của hãng Liberty Helicopters, dịch vụ chuyên về tham quan và cho thuê trực thăng ở New York. Chiếc trực thăng gặp nạn khi đang trong chuyến bay thuê để chụp ảnh.

Tuần duyên Hoa Kỳ đã gửi 3 chiếc tàu đến để hỗ trợ công tác cứu hộ cùng với các cơ quan phản ứng khẩn cấp của thành phố New York.

Một đoạn video đăng trên Twitter cho thấy chiếc trực thăng màu đỏ rơi xuống vào lúc chạng vạng tối, rồi đập mạnh xuống nước trước khi lật sang bên phải trong lúc đèn đuôi vẫn nhấp nháy.

Reuters chưa xác minh được tính xác thực của đoạn video.

Cuối ngày Chủ nhật, cơ quan phụ trách về phà của thành phố New York cho biết trên trang Twitter rằng các tuyến phà ở Astoria và Sông Đông hiện bị tạm dừng cho đến khi có thông báo mới vì vụ tai nạn trực thăng. THEO VOA

Tags:
Gái bán dâm 'đắt giá' nhất nước Mỹ tiết lộ cuộc sống trong nhà thổ

Gái bán dâm "đắt giá" nhất nước Mỹ tiết lộ cuộc sống trong nhà thổ

Gái bán hoa “đắt giá” nhất nước Mỹ tiết lộ cuộc sống thực sự bên trong một nhà thổ hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất