Phi công trên hai chuyến bay khác nhau xác nhận đụng độ vật thể bí ẩn trên bầu trời bang Arizona

Cục Quản lý Hàng không liên bang (FAA) cho biết, hai phi công trên hai chiếc máy bay khác nhau báo cáo rằng họ đã có cuộc đụng độ với vật thể bí ẩn trên bầu trời bang Arizona hồi tháng trước.

02:00 30/03/2018

Cuộc gặp gỡ trong vài phút diễn ra vào chiều 24/2 ở độ cao hơn 12.000 mét ở phía nam Arizona, gần biên giới với New Mexico.

Trong đoạn ghi âm giữa phi công và Trung tâm Kiểm soát Lưu lượng Không lưu Albuquerque do FAA công bố, phi công của máy bay phản lực số 36 thuộc Phoenix Air, với số đuôi N71PG, đã báo cáo về lần nhìn thấy ban đầu.

"Có ai đó vừa vượt qua phía trên chúng tôi cách đây 30 giây".

"Đó là một UFO", một phi công khác nói thêm vào.

Vài phút sau đó, nhân viên kiểm soát thông báo cho các phi công trên chuyến bay chở khách số hiệu 1095 của American Airlines hãy báo cáo ngay nếu phát hiện vật thể lạ nào.

Hai phi công trên hai chiếc máy bay khác nhau báo cáo rằng họ đã có cuộc đụng độ với vật thể bí ẩn trên bầu trời bang Arizona. 

Khoảng 1 phút sau, các phi công trên chuyến bay 1095 thông báo rằng họ đã nhìn thấy một điều kỳ lạ gì đó ở vùng trời bang Arizona.

"Đúng thế, có một cái gì đó vừa bay vượt qua chúng tôi. Tôi không biết đó là cái gì. Nhưng nó ít nhất ở trên chúng tôi khoảng 600-900 mét, nó bay qua ngay phía trên chúng tôi".

"American 1095, hãy cho chúng tôi biết vật thể đó chuyển động hay chỉ lơ lửng?", trạm kiểm soát hỏi.

"Không thể diễn tả được đó là một quả bóng hay thứ gì đó nữa, nhưng nó thật sự phát sáng hoặc có thể có một sự phản chiếu lớn và cách chúng tôi hàng trăm mét, di chuyển theo hướng ngược lại".

"Liệu đó có phải quả cầu của Google không?"

"Chúng tôi không chắc".

Theo một người phát ngôn của FAA, trạm kiểm soát không thể xác định được bất kỳ loại máy bay nào khách trong khu vực vào thời điểm đó.

Phát ngôn viên của Google và Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ đều chưa đưa ra bình luận nào về điều này.

Thông tin này đã làm rộ lên một loạt các báo cáo về việc phi công quân sự từng liên lạc với những gì mà họ tin là UFO và phơi bày bí mật nhưng Lầu Năm Góc đã ngăn chặn những thông tin đó.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: ABC News
Tags:
Máy bay đâm xuống sông ở New York khiến 5 người thiệt mạng: Phi công nói van nhiên liệu khẩn cấp bị tắt

Máy bay đâm xuống sông ở New York khiến 5 người thiệt mạng: Phi công nói van nhiên liệu khẩn cấp bị tắt

Phi công trên chiếc trực thăng đâm xuống Sông Đông ở New York khiến 5 người thiệt mạng nói rằng vào thời điểm trước khi chiếc phi cơ rơi xuống nước, ông nhận thấy dây an toàn của một hành khách nằm dưới van nhiên liệu khẩn cấp, vô tình đưa van về vị trí "off" nhưng không kịp khởi động lại động cơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất