Phi trường LAX đông khách kỷ lục kể từ đại dịch COVID-19

Phi Trường Quốc Tế Los Angeles (LAX) phá kỷ lục năm 2021 về lưu lượng hành khách vào hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Năm, với hơn 78,000 hành khách đi qua các trạm kiểm soát của Cơ Quan An Ninh Vận Chuyển (TSA), theo nhật báo Los Angeles Times.

01:00 02/06/2021

Giới chức LAX cho biết những ngày cuối tuần trong mùa Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, đánh dấu sự bắt đầu không chính thức của chuyến du lịch mùa hè, thường là thời điểm bận rộn. 

Phi trường Los Angeles tấp nập trở lại vào mùa lễ Chiến Sĩ Trận Vong năm 2021. (Hình minh hoạ: DANIEL SLIM/AFP via Getty Images)

Năm nay, mùa lễ đến vào thời điểm các hạn chế về COVID-19 được nới lỏng và tất cả mọi người đều háo hức được đi du lịch trở lại.

Ông Justin Erbacci, tổng giám đốc LAX, trong một thông cáo cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến ​​số lượng hành khách tăng nhanh khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trên khắp nước Mỹ.” 

“Chúng tôi muốn tất cả hành khách cần biết rằng trước tình trạng phục hồi này tình trạng xếp hàng đông đảo là những điều được dự đoán xảy ra,” vị tổng giám đốc cảnh báo.

Tháng Năm hiện tại là thời điểm bận rộn nhất ở LAX kể từ đầu năm 2020, với số lượng hành khách trung bình khoảng 61,400 người tại các trạm kiểm soát TSA mỗi ngày.

Tuy nhiên, số lượng này chỉ bằng 53% lưu lượng hành khách hàng ngày trong cùng kỳ năm 2019, nhưng đang tăng lên mỗi tuần, ban giám đốc LAX cho biết.

Trước ngày Thứ Sáu, ngày bận rộn nhất của năm 2021 đối với giao thông hành khách là ngày 23 Tháng Năm, khi 74,881 hành khách đi qua các trạm kiểm soát TSA, chiếm khoảng 70% lưu lượng truy cập trong cùng thời điểm vào năm 2019.

Các bãi đậu xe của sân bay đặc biệt bận rộn vào các buổi sáng, và giới chức phi trường cảnh báo rằng sẽ không còn chỗ vào cuối tuần.

Du khách nên đến phi trường ít nhất hai giờ đồng hồ trước khi chuyến bay khởi hành, hay ba giờ đối với chuyến bay quốc tế, để tránh chậm trễ vì sự đông đảo ở các khâu kiểm tra an ninh, cũng như việc sửa sang, xây dựng đang diễn ra tại LAX. (MPL) [kn]

Tags:
Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Các vị trí được Bamboo Airways tuyển dụng bao gồm Trưởng đại diện của hãng tại Mỹ, Phụ trách Thương mại, Phụ trách Tài chính, Đại diện tại các sân bay San Francisco và Los Angeles, Cán bộ quản lý...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất