Phiền phức khách sạn Mỹ

Nước Mỹ có rất nhiều loại hình lưu trú ngắn hạn cho du khách, từ khách sạn (hotel), nhà nghỉ (motel), home stay (airbnb), caravan (RV)... Mỗi loại hình lưu trú đều có đặc điểm riêng, thích ứng cho từng đối tượng và mục đích của du khách.

22:00 16/08/2017

Dưới đây là một số những khác biệt trong các khách sạn thường gây phiền phức cho người Việt Nam những lần đầu tới Mỹ

Trước hết là giờ nhận phòng (check-in). Hầu hết khách sạn trên thế giới giờ nhận phòng thường từ 12:00 hoặc 13:00, trả phòng 11:00 hoặc 12:00. Riêng khách sạn ở Mỹ, giờ nhận phòng là 15:00, trả phòng 11:00. Vì vậy đến Mỹ bào buổi sáng hoặc trưa, bạn sẽ phải kéo thật dài bữa trưa của mình hoặc bắt buộc tranh thủ thăm quan thành phố. Đối với người bản xứ đã quen thuộc điều này thì không sao nhưng nếu bạn từ Việt Nam sang đến Mỹ vào các chuyến bay buổi sáng thì thời gian chờ check-in là một sự phiền toái không hề nhẹ sau chuyến bay dài nửa vòng trái đất, trừ khi bạn chịu chơi trả tiền thêm thêm hẳn 1 đêm trước đó để check in ngay khi đến nơi.

Khác biệt tiếp theo là các khách sạn ở Mỹ đều không có vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng,  lược chải đầu...Người Mỹ quan niệm những vật dụng cá nhân thuộc về...cá nhân, vì thế họ không trang bị trong phòng khách sạn, trừ khách sạn 5 sao thì may ra có thêm được cái dép đi trong phòng.

Các khách sạn ở Mỹ hầu hết đều không cho phép hút thuốc trong phòng, mức phạt tối thiểu sẽ là $250 (motel và khách sạn cấp thấp) nếu bạn vi phạm. Nếu bạn nghiện thuốc thì vui lòng đăng ký khi đặt phòng hoặc xuống sảnh bên ngoài phòng lễ tân. Tuy nhiên số lượng phòng cho hút thuốc rất rất ít và người Mỹ không hoan nghênh loại phòng này.

Ổ cắm điện cũng khiến bạn bực mình khi sử dụng các thiết bị điện/ điện tử mang theo từ quê nhà, trừ khi bạn đến từ nước Nhật (cùng định dạng với hệ thống điện của Mỹ). Các ổ cắm điện gia dụng ở Mỹ nói chung và trong khách sạn nói riêng đều là ổ cắm 2 chấu dẹt với hiệu điện thế 110V. May mắn là các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại) đều có điện thế tự động 110-220V. Tuy nhiên nếu không chuẩn bị giắc chuyển sang dẹt thì sẽ phải mua thiết bị này ở các siêu thị bán lẻ - trong góc bán các thiết bị du lịch với giá rất đắt so với ở nhà- thấp nhất từ $10 trong khi ở Việt Nam chỉ 3.000VND.

Phòng tắm tại các khách sạn Mỹ (và ở nhà người Mỹ) đều không có chỗ thoát nước trên sàn. Thậm chí họ còn trải thảm trong phòng tắm, nhất là các khách sạn cao cấp. Vậy phải làm sao để tắm? Xin thưa là bạn sẽ tắm bên trong bồn tắm (hoặc buồng kính) với rèm được kéo kín cho nước chảy vào bên trong bồn tắm. Bạn sơ ý làm nước chảy ra sàn vui lòng lấy khăn thấm cho khô hoặc chịu phạt tương đương với hút thuốc.

Cái vòi hoa sen trong phòng tắm cũng khiến người ta bực mình- hầu hết chúng được gắn cố định trên tường chứ không có di động như ở Việt Nam. Thêm vào đó van mở nước cũng chỉ có 1 cái duy nhất cho cả nước nóng và lạnh, bạn phải văn từ từ trái sang phải cho đến khi có nước nóng. Sở dĩ có điều này (và việc trải thảm, không có chỗ thoát nước để tránh sàn nhà tắm trơn trượt) là vì lý do an toàn, bạn sẽ chỉ bị ướt chứ không thể bị bỏng khi dùng vòi sen (cũng như giảm thiểu khả năng trơn ngã trong phòng tắm).

Bù lại những "phiền phức" này, khách sạn Mỹ cung cấp các tiện nghi rất hữu dụng cho khách lưu trú.

Đầu tiên là tất cả các khách sạn của Mỹ từ nhà nghỉ, cấp thấp 2 sao cho đến 5 sao đều có bàn là kèm cầu là và máy sấy tóc trong phòng.  Vì hai vật dụng có thể nói nặng nhất và phiền nhất trong hành trang du khách được phục vụ như một tiêu chuẩn mặc định. (Chị em phụ nữ chắc chắn rất thích điều này!)

Đến Mỹ ở khách sạn, bạn sẽ không bao giờ phải mang theo khăn mặt/ khăn tắm. Trong phòng tắm thường được cung cấp số lượng khăn tắm, khăn mặt, khăn lau tay, khăn thấm ướt sàn đủ cho 2 lượt tắm mỗi ngày.

Người Mỹ rất quan trọng chiếc giường ngủ. Đây là nơi tái tại sức khỏe của bạn, vì thế các khách sạn trang bị cho bạn những chiếc giường rất rộng rãi và  êm ái với nệm, ga, gối vô cùng tinh tươm. Điều đáng nói  là chất lượng, số lượng (ít nhất 2 gối ngủ, 2 gối ôm cho 1  giường đơn), kích thước của giường đều vượt trội so với khách sạn các nơi khác trên thế giới. Và khách sạn Mỹ cũng không hạn chế số lượng khách trong phòng theo loại giường (phòng đôi bạn có thể ở tới 4 người).

Khi lưu trú khách sạn Mỹ, bạn không cần phải gửi chìa khóa hay trả chìa khóa khi trả phòng (check-out), cũng không cần cái gọi là trả phòng- đến giờ bạn đi bạn cứ ra xe và cầm theo chìa khóa phòng. Khách sạn sẽ rất vui lòng khi bạn giữ làm kỷ niệm - đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhớ và quảng bá giùm cho họ. Các khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên còn cho phép bạn mang theo làm kỷ niệm các vật dụng nhỏ trong phòng như khăn tắm, dép đi trong phòng.

Tags:
Làm thế nào vượt qua khó khăn để du học định cư Mỹ?

Làm thế nào vượt qua khó khăn để du học định cư Mỹ?

Nước Mỹ – thiên đường giáo dục, được biết đến là đất nước của các trường Đại học danh giá nằm trong TOP đầu thế giới. Tuy nhiên mức học phí “trên trời” và các quy định khắt khe trong việc xin thị thực sau đại học đã khiến cho không ít sinh viên đắn đo về việc Du học để định cư Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất