Philadelphia: Hiệu trưởng hứa thưởng tiền học sinh nếu không đánh nhau

Một vị hiệu trưởng trường tiểu học, nằm trong khu vực nhiều bạo động ở thành phố Philadelphia, hứa hẹn sẽ thưởng tiền các em học sinh nếu chúng không đánh nhau.

04:06 15/02/2018

Tờ báo địa phương Philadelphia Inquirer cho hay hiệu trưởng Stephanie Andrewlevich tại trường tiểu học Mitchell Elementary School muốn thử nghiệm phương thức mới nhằm thay đổi cách hành xử của các học sinh.

Nếu tất cả các học sinh lớp Tám nơi này chấm dứt niên khóa năm nay và tốt nghiệp để lên bậc cao hơn mà không xảy ra đánh nhau thì tất cả 33 em học sinh sẽ được cho mỗi em $100.

Ở Mỹ, các trường tiểu học thường từ lớp 1 đến lớp 6 (tuổi từ 6 tới 12). Nhưng cũng có những nơi từ 6 tới 10 tuổi hay 6 tới 14 tuổi.

Bà hiệu trưởng Andrewlevich nói rằng phương cách mới này có vẻ hiệu nghiệm.

Cho đến lúc này, trong năm nay, chỉ có 8% các học sinh lớp Tám bị đuổi học ít ngày, so với 17% cùng thời gian năm ngoái, và 21% của năm 2016.

Một số học sinh cho hay nay đã quen với cách giải quyết các tranh chấp qua nói chuyện hoặc có bạn bè xúm vào can ngăn, thay vì bằng cách đấm đá như trước.

Một học sinh cho hay lúc đầu các bạn quanh mình không muốn đánh nhau vì muốn có số tiền $100 kia. Nhưng dần dà, chúng không nghĩ tới tiền nữa, mà vì cảm thấy mệt mỏi với chuyện đánh nhau.

Một học sinh nói rằng em sẽ đưa tiền cho mẹ để mua đồ dùng cho niên học.

Hiệu trưởng Andrewlevich cho hay bà hy vọng sẽ có các ân nhân tài trợ cho chương trình này, nhưng nếu không bà cũng sẵn sàng tự mình bỏ ra số tiền $3,300 này.

Bà Adrewlevich cũng nói bà biết sẽ có người chê trách, cho rằng bà dùng tiền hối lộ học sinh, nhưng bà coi đây chỉ là sự đầu tư vào trẻ nhỏ.

Tags:
Hiệu trưởng bị bắt vì phát tán ảnh nude học sinh lên mạng

Hiệu trưởng bị bắt vì phát tán ảnh nude học sinh lên mạng

Hiệu trưởng một trường trung học tại Kentucky đã bị kết án 9 năm tù tại nhà tù liên bang Mỹ với cáo buộc khiêu dâm trẻ em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất