Phim hoạt hình châm biếm Peppa Pig chứa nhiều nội dung không lành mạnh cho trẻ em

Các bậc phụ huynh đã được cảnh báo về yếu tố man rợ trong các tập phim hoạt hình Peppa Pig dành cho trẻ em, cho thấy các nhân vật bị bắn và bị thiêu sống.

11:30 27/10/2018

Các video về phim hoạt hình Peppa Pig được đăng tải trên YouTube và các trang mạng xã hội khác cho thấy các nhân vật thực hiện những hành động bạo lực với nhau.

Một video với lượt xem hơn ba triệu cho thấy một nhân vật tên là George đang nhặt một khẩu súng và tự bắn mình.

Cũng vì lý do đó mà trang Youtube này đã bị cấm vì không kiểm soát đủ nội dung của nó, bao gồm cả một số clip dâm dục được trình chiếu cho trẻ em.

Một video khác, với lượt xem hơn 188.000 lần, cho thấy Peppa Pig đã tự đặt mình vào lửa và thiêu sống.

Phụ đề đọc cho hay:  “Peppa thích chơi với lửa. Peppa thắp sáng ngọn lửa. Hãy để nó bùng cháy. Và Peppa chết.”

“YouTube có thời gian và một lần nữa tuyên bố rằng họ sẽ làm nhiều hơn để bảo vệ trẻ em khỏi các video có nội dung bạo lực như thế này”, Andy Burrows, NSPCC Associate Head of Child Safety Online cho biết.

“Những gã khổng lồ công nghệ có trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên nền tảng của họ.”

Người phát ngôn của YouTube trả lời phỏng vấn và cho biết: “Chúng tôi xem xét tất cả các video bị người dùng gắn cờ chống lại Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.”

“Trong một số trường hợp, chúng tôi giới hạn độ tuổi tiếp cận vì vi phạm các nguyên tắc đó, chứa hình ảnh có thể không phù hợp với người dùng trẻ tuổi.”

“Vì YouTube không dành cho trẻ em, chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc tạo ứng dụng YouTube cho Trẻ em để cung cấp một phương án thay thế được thiết kế đặc biệt cho trẻ em.”

Một sự cố gần đây khác liên quan đến trẻ em mẫu giáo ở New South Wales và Queensland đã cho thấy các trẻ có biểu hiện của hành vi tình dục trong giờ học sau khi vô tình tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trên YouTube cho trẻ em.

Trong khi YouTube tuyên bố rằng phiên bản thân thiện với gia đình không có tài liệu dành cho người lớn, nó đã được tiết lộ trên thực tế không an toàn hơn so với dịch vụ thông thường.

Tài liệu không phù hợp chỉ được xóa khi đã được báo cáo - quy trình tương tự như nội dung được chia sẻ với trang web dành cho người lớn.

Chính sách pháp lý lỏng lẻo như vậy có thể gây ảnh hưởng trực tiếp một cách có hại cho người xem là trẻ em từ 8 tuổi trở xuống.

Bộ trưởng Thực thi pháp luật và An toàn mạng Angus Taylor kêu gọi các công ty truyền thông xã hội thận trọng hơn với việc điều chỉnh nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Các phụ huynh cần cẩn thận khi mua những đồ dùng học tập ‘Made in China’ cho trẻ em

Các phụ huynh cần cẩn thận khi mua những đồ dùng học tập ‘Made in China’ cho trẻ em

Những sản phẩm “made in China” vốn được dùng rất phổ biến ở Việt Nam đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là các sản phẩm đồ dùng học tập cho trẻ em như bút, cặp, sách…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất