Phim về nạn mổ cướp nội tạng của Trung Quốc được chiếu miễn phí tại California

Bộ phim tài liệu về một tội ác phản nhân loại đang diễn ra tại Trung Quốc sẽ được công chiếu miễn phí với sự tài trợ của một tổ chức phi lợi nhuận.

16:41 31/01/2017

Tờ Mercury News đưa tin bộ phim tài liệu “Hard to Believe” (tạm dịch: Điều khó tin) về hoạt động mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc sẽ được công chiếu miễn phí từ 7-9 giờ tối ngày 8/2 tại Rạp BlueLight, Trung tâm Thương mại Oaks ở thành phố Cupertino, hạt Santa Clara, bang California, Hoa Kỳ.

cac
Các nhà điều tra và nhân chứng xuất hiện trong bộ phim “Hard To Believe” 

Buổi chiếu phim được tài trợ bởi tổ chức Những người bạn của Pháp Luân Công, một nhóm phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2000 bởi những người Mỹ ủng hộ quyền tự do tín ngưỡng của các học viên Pháp Luân Công. Môn khí công này hiện phổ biến tại nhiều nước trên thế giới nhưng bị đàn áp tàn bạo tại Trung Quốc từ năm 1999 đến nay.

Các cuộc điều tra quốc tế cho biết các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc là nhóm nạn nhân chủ yếu của hoạt động mổ cướp nội tạng do chính quyền hậu thuẫn. Các nhóm nạn nhân khác bao gồm những người theo đạo Cơ Đốc, người Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng.

Xuất hiện trong bộ phim tài liệu, nhà báo Ethan Gutmann khẳng định rằng nhiều người thích mua nội tạng của các học viên Pháp Luân Công vì họ có lối sống lành mạnh, không hút thuốc, không uống rượu. Ông Gutmann là một trong các nhà điều tra về nạn mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc, các kết quả điều tra của ông được trình bày trong cuốn sách “The Slaughter” (tạm dịch: Đại Thảm Sát).

Ông Art Cohen, Giám đốc điều hành của hệ thống Rạp chiếu phim BlueLight, cho biết Rạp của ông chào đón các bộ phim như Hard To Believe.

“Chúng tôi tin rằng giáo dục và giải trí được truyền tải qua các bộ phim tài liệu liên quan đến nhân quyền, môi trường và các vấn đề công bằng xã hội,” ông viết trong một email gửi tới tờ Mercury News.

Ông Shuang Ji, một cư dân của thị trấn Los Gatos và là thành viên của tổ chức Những người bạn của Pháp Luân Công, cho biết: “Tội ác mổ cướp nội tạng đã và đang xảy ra với các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác ở Trung Quốc trong hơn 10 năm qua”.

“Nó diễn ra với quy mô lớn”, ông đề cập đến báo cáo gần đây ước tính số nạn nhân lên đến 1,5 triệu người. Ông cũng nhắc đến việc Hạ viện Mỹ đã thông qua Nghị quyết 343 yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay lập tức tội ác này.

Ông Cliff Chen, một người dân lâu năm ở thành phố Cupertino và là người luyện Pháp Luân Công 20 năm qua, nói rằng nâng cao nhận thức chính là chìa khóa để giải quyết vấn nạn này.

“Điều quan trọng là cần cho mọi người biết rằng có những điều xấu xa đang diễn ra ở Trung Quốc,” ông nói.

“Đó là một vấn đề về nhân quyền, nó không chỉ là một vấn đề về Pháp Luân Công. Cho dù nếu tôi không phải là một học viên Pháp Luân Công, nếu ai làm điều này với bất kỳ tôn giáo nào, chúng tôi cũng sẽ đứng lên phản đối. Chúng ta cần phải làm điều này bởi vì rất ít người biết về tội ác này, Trung Quốc bao che nó rất tốt, họ đã và đang làm việc này trong thời gian quá lâu. Người dân ở đây nghĩ rằng đó là chuyện ở tận đâu đâu, rằng Trung Quốc không liên quan gì đến họ. Nhưng nếu điều này xảy ra với người thân của bạn, bạn sẽ nghĩ gì?”.

Mai Lan

Nguồn: daikynguyenvn.com

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất