Phó Giám Đốc FBI Andrew McCabe bị đuổi việc chỉ 1 ngày trước khi về hưu

Vào 10 giờ tối thứ sáu 16/3 (giờ Miền Đông), Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions đã ký lệnh sa thải ông Andrew McCabe, Phó Giám Đốc FBI, chỉ 24 giờ trước khi ông McCabe có thể về nghỉ hưu.

02:00 19/03/2018

Trong tuyên bố của mình, ông Sessions cho hay cả Tổng Thanh Tra của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và văn phòng FBI chuyên về kỷ luật cùng đồng ý là ‘ông McCabe đã cho công bố tài liệu cho báo chí mà không được phép và phạm tội gian dối, kể cả lúc ông có thề hữu thệ, nhiều lần trong quá khứ’

Hành động đột ngột của Bộ Trưởng Sessions có thể làm ông McCabe mất đi khá nhiều số lương hưu của ông, nhưng ông cũng có thể làm đơn kiện vụ sa thải này.

Photo Credit: AP

Ông McCabe đã trở thành tâm điểm của những trận chiến chính trị về những trường hợp có liên quan với FBI, nhất là vụ điều tra Nga chen vào bầu cử ở Mỹ và vụ điều tra emails của bà Clinton, ông cũng là đối tượng hay bị TT Trump chỉ trích khá nhiều.

Vụ ông bị ban kỷ luật của FBI và văn phòng Tổng Thanh Tra của Bộ Tư pháp lên án là một vụ có liên quan đến bà Clinton khi ông đưa tin cho báo chí, rồi ông bị tố cáo hướng dẫn sai trật các nhà điều tra về hành động của ông.

Sau khi vào đầu năm 2018 Giám Đốc FBI là Christopher A.Wray được thuyết trình về vụ này trong văn phòng của Tổng Thanh Tra Bộ Tư Pháp, ông McCabe liền từ chức nhưng về mặt kỹ thuật, ông vẫn còn là một nhân viên của chinh phủ.

Ông McCabe cho là mình ‘không hướng dẫn sai trật ai cả’. Tòa Bạch Ốc có vẻ ủng hộ diễn biến này nhưng tuyên bố chuyện sa thải ông là quyền của Bộ Trưởng Tư Pháp Sessions. Một số nhân viên FBI nhận định là đối xử với một người đã có trên 20 năm phục vụ cho FBI như thế là “nặng tay một cách không cần thiết”

Tags:
Dùng thẻ FBI giả, định lẻn vào nhà tù Los Angeles, bị bắt tại chỗ

Dùng thẻ FBI giả, định lẻn vào nhà tù Los Angeles, bị bắt tại chỗ

Một người đàn ông, dùng thẻ FBI giả, định lẻn vào nhà tù nam giới ở thành phố Los Angeles, nhưng bị phát giác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất