Phô mai béo, sữa chua và bơ có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Ăn phô mai béo có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, theo nghiên cứu mới.

01:30 12/10/2018

Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người tiêu thụ sữa giàu chất béo, như pho mát, kem và sữa chua, ít có khả năng mắc tiểu đường hơn những người bình thường.

Vài năm gần đây xã hội đã chứng kiến ​​sự gia tăng quan điểm chống sữa, với những người ủng hộ nói rằng sữa nguyên chất và các sản phẩm từ sữa khác có hàm lượng calo và chất béo bão hòa cao.

Một chế độ ăn uống tiêu chuẩn tại Mỹ năm 2015-2020 khuyến cáo không nên ăn quá 3 phần sữa mỗi ngày và khuyên nên chọn các thực phẩm không có chất béo và ít chất béo.

Điều này được dựa trên nghiên cứu về chất béo bão hòa cho thấy lượng chất này có thể làm tăng cholesterol LDL của cơ thể dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu do Đại học Cambridge ở Anh dẫn đầu, cho biết những phát hiện của họ cho thấy rằng cần phải xem xét lại các lợi ích trao đổi chất tiềm năng của sữa.

Bằng chứng trước đây đã gợi ý rằng có một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa bao gồm canxi, kali, magiê, vitamin K1 và K2, và probiotics (trong sữa chua) có thể góp phần vào chế độ ăn uống lành mạnh.

Tiến sĩ Fumiaki Imamura từ Hội đồng nghiên cứu dịch tễ học tại Đại học Cambridge cho biết: "Kết quả của chúng tôi cung cấp bằng chứng toàn cầu toàn diện nhất cho đến nay về chất béo sữa và mối quan hệ của chúng với nguy cơ thấp hơn của bệnh tiểu đường loại 2.”

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những phát hiện của họ không thể phân biệt các sản phẩm sữa nào cung cấp sự bảo vệ tốt nhất.

Nghiên cứu này xuất phát từ những nghiên cứu được công bố vào tháng trước từ Đại học McMaster ở Ontario, Canada, cho thấy ba phần sữa mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một khẩu phần được xác định là tương đương với một ly sữa, một cốc sữa chua, một lát 15 gram phô mai, hoặc một muỗng cà phê bơ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đồ uống giảm cân có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Đồ uống giảm cân có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Đồ uống giảm cân và chất làm ngọt nhân tạo mà nhiều người đang sử dụng để cắt giảm lượng đường tiêu thụ lại chứa nguy cơ khiến người dùng phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất