Phó Thống Đốc Texas chỉ trích ‘các thành phố ẩn náu cho di dân’

Ông Dan Patrick, Phó Thống Đốc Texas đã lên tiếng về vụ buôn người trên xe tải khiến 10 người chết ở San Antonio, con số đã tăng thêm sau khi có thêm 2 người bị tổn hại cơ thể trầm trọng đã qua đời trong số 17 người bị thương.

03:56 26/07/2017

Ông Patrick trên trang mạng Facebook giải thích vì sao ông thúc giục một dự luật nhằm cấm các thành phố ẩn náo cho di dân như sau: “Các thành phố này khiến nhiều người cứ tưởng đi vào Mỹ hay Texas rất dễ và cứ sống ngoài vòng pháp luật”

Ông Patrick cho là “các thành phố cho phép di dân ẩn náo khiến tình trạng buôn người của các băng đảng càng thêm tệ hại. Hôm nay, các di dân lậu phải trả một giá quá khủng khiếp và cho thấy tại sao chúng ta cần phải tăng cường kiểm soát biên giới”

Photo Credit: AP

Charles Hood, Giám Đốc Sở Cứu Hỏa San Antonia, cho hay: “Khi sờ vào người của các nạn nhân, cơ thể của họ rất nóng, họ đã bị nhồi nhét vào bên trong chiếc xe mà không hề có chút nước uống nào, máy lạnh cũng không có”

Các viên chức cho hay có tổng cộng trên 100 người bên trong chiếc xe tải 18 bánh này, căn cứ vào các lời khai của những kẻ sống sót. Khi cảnh sát đến cũng còn 39 người bên trong chiếc xe, những người khác hoặc đã chạy trốn hay đã đón xe khác đi tiếp.

Có 5 người sống sót có tuổi từ 10 đến 17 tuổi, theo lời ông Thomas Homan, Giám Đốc cơ quan ICE về di dân cho hay, nhưng các nhà điều tra không cung cấp chi tiết chiếc xe tử thần này đã bắt đầu phát xuất từ đâu và sẽ đi đến đâu trên đất Mỹ.

Tags:
Sống ở Mỹ khó hay dễ? Đâu là điều quan trọng?

Sống ở Mỹ khó hay dễ? Đâu là điều quan trọng?

Muốn sống được ở Mỹ là mình phải lao vào việc làm, lối sống cũng phải thay đổi chút. Nhưng điều mình thích nhất ở đây là dịch vụ và cách đối đãi người với người, không có cái chuyện hoạnh họe để đòi thêm tiền mới phục vụ đâu nha.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất