Phó thống đốc Texas treo thưởng 1 triệu USD phanh phui gian lận bầu cử

Lãnh đạo bang Texas tuyên bố ủng hộ Tổng thống Donald Trump và treo thưởng lên tới 1 triệu USD cho bất kỳ ai tố cáo gian lận bầu cử.

02:00 12/11/2020

“Tôi ủng hộ nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm xác định hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống, cũng như cam kết của ông ấy nhằm đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được kiểm đếm, còn mọi lá phiếu bất hợp pháp đều bị loại", Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick ngày 10/11 ra tuyên bố cho biết.

“Việc Tổng thống Trump theo đuổi nỗ lực chống gian lận bầu cử không chỉ cần thiết cho việc xác định kết quả của cuộc bầu cử, mà còn cho việc duy trì nền dân chủ và khôi phục niềm tin vào các cuộc bầu cử trong tương lai”, ông Patrick tuyên bố.

Phó thống đốc bang Texas đề xuất khoản tiền lên tới 1 triệu USD để “khích lệ, động viên và thưởng cho những người lên tiếng nói và tố cáo gian lận bầu cử”.

Phó thống đốc bang Dan Patrick (Ảnh: CBS)

“Những người tố cáo và những người tiết lộ thông tin nên cung cấp bằng chứng cho cơ quan hành pháp địa phương. Bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ hoặc kết tội gian lận bầu cử có thể được nhận ít nhất 25.000 USD”, thông báo của ông Patrick nêu rõ.

“Tổng thống Trump hoàn toàn có quyền theo đuổi mọi cáo buộc về hành vi gian lận và bất thường trong bầu cử, như ông Al Gore từng làm năm 2000. Mục tiêu của tôi nhằm đảm bảo rằng, dù cho kết quả bầu cử thế nào, mọi người dân Mỹ đều có niềm tin vào tiến trình bầu cử và nền dân chủ của chung ta”, ông Patrick nói thêm.

Tuyên bố của quan chức bang Texas được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11. Theo tính toán của nhiều hãng truyền thông Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump cho đến nay vẫn không chấp nhận kết quả này.

Ông Trump cáo buộc bầu cử gian lận và tuyên bố theo đuổi cuộc chiến pháp lý. Chiến dịch của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã khởi kiện tại một số bang chiến trường, nhưng hầu hết đều bị thẩm phán các bang bác bỏ.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/pho-thong-doc-texas-treo-thuong-1-trieu-usd-phanh-phui-gian-lan-bau-cu-20201111170458860.htm

Tags:
Tổng thống Donald Trump tuyên bố sắp có kết quả từ khiếu nại bầu cử

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sắp có kết quả từ khiếu nại bầu cử

Vào hôm 10-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tiếp đưa ra các tuyên bố trên Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất