Phó tổng thống Mike Pence thay ảnh Twitter là ảnh cặp đôi Biden - Harris

Phó tổng thống Pence (thành viên Đảng Cộng hòa) thay hình Twitter thành hình của Tổng thống và Phó tổng thống đắc cử Biden - Harris (thành viên Đảng Dân chủ) mang nhiều ý nghĩa vào thời điểm này

11:18 07/01/2021

Sau cuộc bạo loạn của người biểu tình ở điện Capitol, và khi phiên họp của Quốc hội Mỹ được tiếp tục, Phó tổng thống Mike Pence đã thay hình trên trang Twitter cá nhân thành hình của Tổng thống và Phó tổng thống đắc cử Biden - Harris.

Việc Phó tổng thống Pence (thành viên Đảng Cộng hòa) thay hình Twitter thành hình của Tổng thống và Phó tổng thống đắc cử Biden - Harris (thành viên Đảng Dân chủ) mang nhiều ý nghĩa vào thời điểm này. Có thể hiểu đây là thông điệp ngầm công nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden và phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Trước ngày 6-1 (giờ Mỹ), ông Trump luôn kêu gọi ông Pence ngăn chứng nhận kết quả bầu cử. "Pence có thể hủy chứng nhận kết quả hoặc trả các bang", ông Trump nhấn mạnh.

Phó tổng thống Mike Pence thay ảnh Twitter là ảnh cặp đôi Biden - Harris - Ảnh 1.

Phó tổng thống Pence đã thay hình Twitter thành hình ông Biden và bà Harris nắm tay nhau - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, một bài báo của New York Times "dẫn các nguồn tin riêng trong Nhà Trắng" cho biết ông Pence đã đưa ra lời từ chối đảo ngược kết bầu cử trong ngày quốc hội họp 6-1 khi ăn trưa cùng ông Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã bác bỏ thông tin này trong thông cáo do chiến dịch tranh cử của ông phát đi sáng 6-1. "Bài báo đó là tin giả. Pence chưa bao giờ nói như vậy. Phó tổng thống và tôi hoàn toàn nhất trí rằng phó tổng thống có quyền hành động".

Hôm 6-1, trong lúc Hạ viện và Thượng viện liên bang có phiên họp chung kiểm phiếu đại cử tri, xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, thì bên ngoài điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ), người biểu tình bạo lực tràn vào tòa nhà.

Họ đập phá cửa sổ, lao vào hội trường của tòa nhà Quốc hội khiến cảnh sát buộc phải sử dụng súng và hơi cay để đối phó.

Hàng loạt quan chức, lãnh đạo các nước trên thế giới đều bày tỏ sự bàng hoàng trước diễn biến bất ngờ này. Một số người chỉ trích ông Trump kích động bạo lực, còn một số người đơn thuần chỉ lên án bạo lực.

Tags:
Cơ Quan Chỉ Huy Hệ Thống Hải Quân Mỹ có tổng giám đốc gốc Việt

Cơ Quan Chỉ Huy Hệ Thống Hải Quân Mỹ có tổng giám đốc gốc Việt

Cơ Quan Chỉ Huy Hệ Thống Hải Quân (NAVSEA) công bố có tổng giám đốc mới là một phụ nữ gốc Việt có tên Giao Phan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất