Phó Tổng thống Mỹ Pence: 'Hết kiên nhẫn với Triều Tiên'

Một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa nhưng thất bại, hôm 17/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tới khu phi quân sự (DMZ) giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, nhắc lại tuyên bố rằng thời kỳ “kiên nhẫn chiến lược” của Washington đối với Bình Nhưỡng đã kết thúc.

15:26 17/04/2017

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Paju, bên trong DMZ hôm 17/4.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Paju, bên trong DMZ hôm 17/4.Ông Pence đang ở DMZ, điểm dừng đầu tiên trong chuyến thăm 4 nước châu Á nhằm thắt chặt tình đoàn kết với các nước đồng minh và gửi thông điệp rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không quay lưng lại với khu vực đang ngày càng bất ổn.DMZ là một dải đất rộng khoảng 4km, được bao phủ bởi dây thép gai chạy qua bán đảo Triều Tiên, được cả Hàn Quốc và Triều Tiên canh phòng cẩn mật.Ông Pence cho biết, Mỹ sẽ đứng về phía “liên minh sắt” là Hàn Quốc và sẽ xây dựng hòa bình bằng sức mạnh.“Mọi lựa chọn đều đang nằm trên bàn đàm phán nhằm đạt được mục tiêu và đảm bảo ổn định cho người dân nước này.

Chúng ta đã có một thời kỳ kiên nhẫn chiến lược nhưng thời kỳ đó đã chấm dứt”, ông Pence cho biết trước báo giới.Mỹ, các nước đồng minh và Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ nhằm đối phó với vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.Hôm 16/4, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông H.R. McMaster cho biết, ông Trump chưa xem xét đến hành động quân sự thời điểm nảy, ngay cả khi cụm tàu sân bay USS Carl Vinson đang ở gần bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trên truyền hình ABC, ông McMaster nói: “Đã đến lúc chúng ta cần thực hiện tất cả hành động có thể, ngoại trừ quân sự, để cố gắng giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Chúng tôi đang hợp tác với các đồng minh và Trung Quốc để bàn một loạt các biện pháp cần thiết. Hiện tại quốc tế, trong đó có Trung Quốc, cũng nhất trí rằng hoàn cảnh bây giờ không thể kéo dài được”.Tuần trước, Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, chính quyền ông Trump có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn với Triều Tiên, có thể là cấm vận dầu, cấm toàn cầu các hãng hàng không hoạt động ở Triều Tiên, can thiệp tàu hàng và trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc đang làm ăn ở Bình Nhưỡng. 

Chuyện tình ít ai ngờ của chú rể người Úc rủ “500 anh em” sang Việt Nam bê tráp

Chuyện tình ít ai ngờ của chú rể người Úc rủ “500 anh em” sang Việt Nam bê tráp

3 năm trước, lần đầu tiên Daniel gặp Thanh Tuyền cũng do anh từ Úc sang Việt Nam dự đám cưới một người bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất