Phó tư lệnh Lực lượng Vũ trụ Mỹ nhiễm nCoV

Đại tướng David Thompson, phó tư lệnh Lực lượng Vũ trụ Mỹ, nhận kết quả dương tính với nCoV hôm 28/10 và đã tự cách ly tại nhà.

05:00 30/10/2020

Phát ngôn viên không quân Mỹ Ann Stefanek trong thông cáo ngày 28/10 cho biết tướng Thompson được xét nghiệm sau khi một thành viên thân thiết trong gia đình, người từng tiếp xúc với ông, dương tính với virus.

Sau khi nhận xét quả xét nghiệm dương tính, tướng Thompson tự cách ly và làm việc từ xa theo chính sách ứng phó Covid-19 của quân đội Mỹ, thông cáo cho biết.

Thompson, chỉ huy số hai tại Lực lượng Vũ trụ Mỹ, hồi tuần trước chủ trì lễ tuyên thệ của 4 tân binh gia nhập lực lượng tại Baltimore, bang Maryland. Chưa rõ những người tham gia sự kiện này có phải cách ly hay không.

Tư lệnh lực lượng vũ trụ Mỹ, đại tướng David Thompson. Ảnh: USSF.
Phó tư lệnh Lực lượng Vũ trụ Mỹ, đại tướng David Thompson. Ảnh: USSF.

Phó tư lệnh Thompson trở thành chỉ huy cấp cao thứ ba của quân đội Mỹ nhiễm nCoV. Đại tướng Gary Thomas, phó tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ, hồi đầu tháng 10 nhận kết quả dương tính với virus và xuất hiện các triệu chứng nhẹ.

Tướng Thomas là một trong ít nhất 9 chỉ huy quân đội Mỹ phải tự cách ly hôm 6/10 sau khi tiếp xúc gần với đô đốc Charles Ray, phó tư lệnh Tuần duyên Mỹ nhiễm nCoV. Các chỉ huy khác phải cách ly gồm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley và cấp phó John Hyten, cùng toàn bộ tư lệnh các quân chủng của Mỹ.

Link nguồn: https://vnexpress.net/pho-tu-lenh-luc-luong-vu-tru-my-nhiem-ncov-4184123.html

Tags:
Biden đi máy bay cùng nhân viên dương tính nCoV

Biden đi máy bay cùng nhân viên dương tính nCoV

Một nhân viên chiến dịch tranh cử được xác nhận nhiễm nCoV sau chuyến bay cùng Joe Biden, nhưng ông đã xét nghiệm âm tính và không phải cách ly.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất