Phòng tắm điều trị cổ truyền lâu đời nhất New York

Những phòng tắm kiểu cũ đã trở thành nơi lui đến của nhiều người dân New York.

00:41 31/01/2018

Các nhà tắm kiểu Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một phòng điều trị cổ truyền lâu đời ở East Village của thành phố New York. Mở cửa từ năm 1892, nơi đây là địa điểm lui tới ưa thích của những doanh nhân thời đó.

Trải qua thời gian dài, nó đã mang đầy màu sắc cổ với những phòng tắm đặc trưng mà chỉ có những người New York lâu đời mới để ý đến. Giờ đây, nơi này là địa chỉ quen thuộc với những khách người Nga và người Do Thái, trải qua nhiều đời chủ nhưng vẫn giữ nguyên được những giá trị ban đầu.

Được mở ra ở East Village của Manhattan từ năm 1892. Vào đầu những năm 1900, phòng tắm là nơi phổ biến cho người nhập cư ở khu Lower East Side. Rất ít gia đình có bồn tắm vào thời điểm đó.
Tuberman và Shapiro đã mua tòa nhà và bắt đầu kinh doanh vào năm 1985 với giá 850.000 USD. Con trai của Shapiro là Dmitry, hiện đang điều hành công việc kinh doanh.

Các phòng tắm công cộng không phải là lựa chọn kinh doanh hấp dẫn vào thời đó. Cuộc khủng hoảng bệnh AIDS đã lan rộng và chính quyền thành phố cố gắng đóng cửa các nơi sinh hoạt công cộng. Khi vừa mua, toà nhà đã hoàn toàn sụp đổ, nhưng những chủ đầu tư đã sớm nhìn thấy cơ hội phát triển, đây là những phòng tắm hiếm hoi của thành phố.

Tuberman và Shapiro nhanh chóng nhận ra họ không có cùng quan điểm kinh doanh. Hai người quyết định tách riêng ra để điều hành.

Việc kinh doanh tách đôi gây ra một số sự phức tạp. Họ phân chia thời gian điều hành nơi này khiến khách hàng bị bối rối.

Giống như nhiều nơi ở New York, các bức tường nơi đây được trang trí bằng tạp chí và hình ảnh những vị khách nổi tiếng đã từng ghé qua, bao gồm các ngôi sao cổ điển như Frank Sinatra, Robert De Niro, John Belushi, Mick Jagger, Bill Murray, và những ngôi sao nổi tiếng hiện nay như Matthew McConaughey, Shailene Woodley và Sam Worthington.
Bên cạnh một số thay đổi nhỏ, nơi này hầu như không khác gì khi vừa khai trương.
Lần đầu tiên có một phòng tắm công cộng cho cả nam và nữ giới. Năm 1990, khách hàng nữ tăng lên nên họ quyết định xây dựng phòng thay đồ riêng biệt.
Khách hàng sẽ nhận được một chìa khoá tủ giữ đồ, một chiếc khăn nhỏ, quần short và áo choàng tắm.
Bồn tắm đặt dưới tầng hầm, giầy dép chỉ có 2 kích cỡ: 9 và 12.
Những cựu chiến binh lâu năm hay người du lịch cũng ghé thăm địa điểm này tạo ra một xã hội thu nhỏ với những câu chuyện hay từ khắp nơi.
Dennis Gronim, nhà phân phối dụng cụ công nghiệp đã nghỉ hưu, đến đây hằng ngày kể từ khi một người bạn giới thiệu với ông vào năm 1989. "Đây là nơi tốt nhất ở New York".
Hỗn hợp của muối kosher gồm muối ăn, dầu hạt nho, dầu ô liu và dầu dừa. "Nó sẽ làm bạn cảm thấy mềm mại như khi ôm một chú cún và thơm như ngửi một quả dừa".
Vào dịp cuối tuần, phòng khách đông khách hơn thường lệ nên họ thường dán bảng thông báo cho khách hàng nên tắm nhanh.
Có năm phòng khác nhau, tất cả đều có điều chỉnh nhiệt độ và tính năng khác nhau. Phòng Trị liệu bằng hương liệu mới được bổ sung gần đây, kết hợp hơi nước với các loại tinh dầu như bạch đàn và hoa oải hương.
Mọi người đi qua các phòng và trò chuyện cùng nhau.
Phòng xông hơi Redwood được phủ bằng gỗ anh đào và nung nóng ở nhiệt độ cao như một phòng tắm của Thuỵ Điển.
Có một hồ bơi lạnh để thực hiện phương pháp sốc nhiệt.
Kích thước nhỏ giúp phòng tắm kín hơi nhanh nhất.
Phòng tắm kiểu Nga sử dụng lò nung để tạo sức nóng dẫn vào khu vực xông hơi, nơi đây cũng được các doanh nhân lựa chọn để bàn việc kinh doanh.
Phòng kiểu Nga sử dụng một lò nung bằng đá với kích thước của căn phòng nhỏ. Lò nung 20.000 pound chứa đầy đá được nung nóng suốt đêm.
Nơi đây thực hiện các biện pháp mát-xa như đắp bùn từ biển chết, lá cây sồi, dầu ô liu,... Ngoài ra còn có kiểu châm cứu của người Do Thái nếu bạn yêu cầu.
Sân hiên là nơi dùng để đi dạo và uống bia vào mùa hè.
Nơi đây cũng phục vụ đầy đủ các món ăn kiểu Nga và Do Thái. Các món nướng và shushi cũng thường xuyên xuất hiện trong thực đơn.
Bát canh củ cải đường và sủi cảo rất hấp dẫn.

Nhiều người đến đây để điều trị bằng các biện pháp truyền thống và gặp gỡ những người bạn cũ, nói về những câu chuyện xưa của New York.

'Trở về quá khứ' khi bước vào quán bar cổ xưa nhất New York

Tags:
Mua nhà ở New York còn dễ hơn ở Brisbane!

Mua nhà ở New York còn dễ hơn ở Brisbane!

Theo một khảo sát toàn cầu mới, thì dù là một quốc gia “đất rộng người thưa”, giá nhà tại những thành phố của Úc đang đắt đỏ “ngoài tầm tay với của người dân”, thậm chí khi so với cả New York!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất