Phong thư thất lạc nửa thế kỷ giúp mẹ tìm lại con

Phong thư gửi từ năm 1967 bất ngờ xuất hiện trong hộp thư, chỉ sau vài giờ mở ra câu chuyện mất liên lạc của một gia đình.

21:30 14/10/2019

Tene Tucker, cư dân quận DeKalb, tiểu bang Georgia, trở về nhà vào chủ nhật đầu tháng 8. 10 ngày vắng nhà, hộp thư đầy ắp, trong đó chủ yếu là hoá đơn và thư rác. Nhưng một cái gì khác lọt vào mắt cô.

Một phong bì nhỏ, màu trắng được gửi đến địa chỉ của Tucker. Trên đó, đóng dấu bưu điện ban đầu ngày 15/8/1967.

Tucker nhìn chằm chằm vào phong thư, đầy sự hiếu kỳ. Nó được viết bởi người phụ nữ tên Betty Hayes và gửi cho con trai Marvin Armstead, lúc đó đóng quân ở  New Jersey.

Bức thư năm 1967 bất ngờ xuất hiện trong hộp thư và giúp đoàn tụ một gia đình. Ảnh: AJC.
Bức thư năm 1967 bất ngờ xuất hiện trong hộp thư và giúp đoàn tụ một gia đình. Ảnh: AJC.

"Chào con trai! Con khoẻ không? Mẹ rất vui nhận được thư của con", Hayes viết, sau đó cập nhật cuộc sống của mình cho con. Bức thư kết thúc bằng câu: "Hãy nhớ rằng, con là niềm tự hào của mẹ. Từ Betty gửi đến con trai, yêu con".

Cảm động trước những dòng chữ thân thương 52 năm trước, Tucker đã ngay lập tức đăng câu chuyện lên mạng xã hội. Cô cảm thấy có nghĩa vụ trả lại thư cho gia đình Hayes.

Chưa đầy một ngày sau, Mary Hayes, con gái của Betty Hayes sống ở Ellenwood, bang Georgia, tình cờ xem được tin trên TV về bức thư. Cô cùng mẹ và anh trai vội vã đến nhà Tucker - nơi họ từng sống năm xưa.

Tucker trao lại thư cho bà Betty Hayes, người hiện 84 tuổi, chủ đầu tiên của ngôi nhà. Bà bị Alzheimer, nhưng vẫn nhớ ngôi nhà ban đầu là có một tầng. Armstead, người nhận thư hoá ra là cháu trai bà Hayes, nhưng mẹ mất sớm nên Hayes xem như con trai. Armstead đã lớn lên cùng hai con của bà trong ngôi nhà này. Năm 16 tuổi, anh rời gia đình phục vụ trong Không quân và có một sự nghiệp thành công.

Nhưng từ khi Armstead bị Alzheimer hơn chục năm trước, cả nhà mất liên lạc với nhau. "Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Armstead nhiều lần mà không được", Mary nói. 

Tene Tucker, người đã nhận được phong thư và nhờ đó giúp gia đình Hayes tìm lại người thân. Ảnh: AJC.
Tene Tucker, người đã nhận được phong thư và nhờ đó giúp gia đình Hayes tìm lại người thân. Ảnh: AJC.

Bức thư đã tiếp thêm động lực cho gia đình Hayes tìm kiếm Armstead. Sau khoảng chục ngày, gia đình định vị được Armstead vẫn ở trong khu vực Atlanta, thủ phủ bang Georgia. Các con đã đưa bà Hayes đến gặp Armstead cuối tháng 8 vừa qua. 

Mặc dù thành công sự nghiệp, Armstead ở tuổi già khiến người thân đau lòng. Ông hiện 74 tuổi, bị mất trí nhớ nặng, phải ngồi xe lăn. "Có một người chăm sóc Armstead, nhưng không biết vì lòng tốt, hay vì những lợi ích mà ông ấy có", Tucker nói.

Các con của bà Hayes đang cố gắng làm mọi biện pháp để Armstead được an toàn và khoẻ mạnh.

Đến giờ Tucker vẫn không biết làm thế nào bức thư lại xuất hiện. "Ngôi nhà này bỏ trống hơn một năm và tôi vừa mới chuyển đến được vài tuần. Nhưng tôi rất biết ơn bức thư rơi vào tay mình. Nó đã giúp ích cho gia đình Hayes và cũng mang cho cuộc sống của tôi nhiều niềm vui", Tucker nói thêm.

Bảo Nhiên (Theo Ajc)

Tags:
Giáo dục trên bàn ăn của người Mỹ: Tận hưởng niềm vui, tuân thủ quy tắc

Giáo dục trên bàn ăn của người Mỹ: Tận hưởng niềm vui, tuân thủ quy tắc

Giáo dục trên bàn ăn của Mỹ đã được nhiều bậc cha mẹ biết đến. Tuy nhiên, nếu được chứng kiến tận mắt cách cha mẹ Mỹ dạy con, mọi người sẽ vô cùng kinh ngạc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất