Phong trào #ArmMeWith và sự phản đối đề xuất trang bị súng cho giáo viên

Hàng loạt giáo viên đã đăng bài, kèm theo hashtag #ArmMeWith, kêu gọi đầu tư nhiều hơn cho cải cách giáo dục thay vì trang bị vũ khí cho giáo viên.

05:14 25/02/2018

Rất nhiều giáo viên đã lên tiếng phản đối đề xuất sử dụng súng trong trường học, kêu gọi sự đầu tư  lớn hơn cho cải cách giáo dục.

Vấn đề kiểm soát súng đang trở nên nóng hơn bao giờ hết tại Mỹ, kể từ khi vụ xả súng tại trường trung học Stoneman Douglas, Florida xảy ra hôm 14 tháng 2. Nhiều giáo viên đã kêu gọi sự đầu tư nhiều hơn vào giáo dục, thay vì trang bị súng cho họ.

Đầu tuần này, Tổng thống Donald Trumpđề xuất rằng một số giáo viên nên được huấn luyện và trang bị vũ khíđể ngăn chặn thảm kịch mới có thể xảy ra.

Trên mạng xã hội, nhiều giáo viên đã đăng bài, kèm theo hashtag #ArmMeWith, kêu gọi đầu tư nhiều hơn cho giáo dục, bổ sung thêm các chuyên gia tư vấn học đường, điều chỉnh sĩ sổ lớp nhỏ hơn.

Olivia Bertels, giáo viên dạy ở Kansas, và Brittany Wheaton, một giáo viên ở Utah, nói họ khởi xướng phong trào #ArmMeWith vào thứ Ba, trước đề xuất cho rằng trang bị súng cho giáo viên sẽ giúp trường học an toàn hơn.

Wheaton nói: "Tôi đến trường để dạy trẻ, không phải để giết người. Giáo dục con người sao cho đúng đã là một gánh nặng lớn đối với giáo viên trong điều kiện thiếu nguồn kinh phí, sự hỗ trợ để đảm bảo tâm tư, tình cảm của học sinh được lắng nghe và giúp đỡBây giờ lại yêu cầu chúng tôi mang vũ khí. Quả thực là một điều không thể chấp nhận được.”

Theo Bertels và Wheaton, người truyền cảm hứng cho họ một người bạn dạy tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas, nơi mà vụ xả súng xảy ra, làm chết 17 người. Mục tiêu của phong tràokhuyến khích các giáo viên đề xuất các giải pháp riêng về việc sử dụng súng trong trường học.

Trong 48 giờ kể từ khi #ArmMeWith bắt đầu, đã có hơn 5.000 nhà giáo dục đã tham gia.

Bài viết do Chris Peck (@_hipsterteacher_) chia sẻ vào Th02 20, 2018 lúc 4:00pm PST 

Chris Peck, một thầy giáo tiếng Anh ở Utah, đăng trên Instagram rằng anh ta muốn lớp học có quy mô nhỏ hơn. Hiện nay, Peck phải dạy trung bình 40 học sinh mỗi lớp và tổng cộng khoảng 220 em một ngày. Theo anh, lớp quá đông sẽ cản trở việc chăm lo cho từng học sinh. "Với kinh phí nhiều hơn, các trường có thể có nhiều giáo viên để giảm quy mô lớp học và tạo điều kiện để giáo viên hành động kịp thời trước bất kì dấu hiệu nào cho thấy học sinh đang trong tình trạng khủng hoảng," Peck nói. Tuy nhiên, việc đào tạo giáo viên hiện nay chưa đủ để đáp ứng điều đó.

"Chúng ta nên tập trung vào việc giúp đỡ học sinh hơn là biến trường học thành trại lính", Peck cho hay.

Grace Guishard, giáo viên lớp hai ở Maryland, thì yêu cầu tuyển thêm các chuyên gia tư vấn học đường. Cô nói: "Nhờ được tư vấn,các học sinh của tôi đã có nhiều tiến bộ."

Tuy nhiên, cô cũng cho biết nhiều trường học không có đủ số chuyên gia trong lĩnh vực này.

Lindsey Paull, giáo viên lớp một ở Iowa, nói rằng năm nay trường cô không có vấn viên toàn thời gian. Thay vào đó, một nhân viên xã hội sẽ đến làm việc với học sinh một ngày rưỡi hàng tuần.

"Tôi có một học sinh được tư vấn 30 phút mỗi tuần trong một nhóm," cô nói. " Như vậy là không đủ.Tôi nghĩ nhiều trường chưa đáp ứng được nhu cầu của các học sinh đang cần được tư vấn."

Paull nói rằng cô muốn được trang bị sách, và nếu giáo viên phải mang súng, cô sẽ bỏ việc.

"Tình trạng thiếu giáo viên sẽ trở nên nghiêm trọng hơn bởi tôi biết bản thân mình và rất nhiều đồng nghiệp sẽ bỏ việc vì chúng tôi không cảm thấy an toàn khi sử dụng súng trong trường học", Paull cho biết.

Guishard hy vọng các nhà lập pháp chú ý đến #ArmMeWith và xem xét các giải pháp của giáo viên. Cô nói "Tôi không nghĩ họ đã dành nhiều hơn một vài giờ tại trường học. Họ nên lắng nghe giáo viên và học sinh – những người thực sự ngồi trong lớp mỗi ngày."

Wheaton bày tỏ hy vọng rằng phong trào này có thể trở thành một bước tiến, góp phần cải cách giáo dục.

"Khi ngân quỹ dành cho giáo dục ngày càng bị cắt giảm và số vụ xả súng ngày càng tăng, chúng ta phải hiểu rằng gốc rễ của vấn đề không chỉ dừng lại ở việc chấm dứt các vụ bắn giết", cô nói. "Thay vì trang bị súng, hãy củng cố nên giáo dục bằng việc hỗ trợ tài chính và tài nguyên học tập để tạo nên sự thay đổi."

Nguồn: CNN Politics
Tags:
Trump khiến dân Mỹ phẫn nộ vì đề nghị trang bị súng cho giáo viên

Trump khiến dân Mỹ phẫn nộ vì đề nghị trang bị súng cho giáo viên

Nhiều học sinh, phụ huynh, giáo viên, nghị sĩ đều cho rằng đề xuất vũ trang cho giáo viên của Tổng thống Mỹ "thật kinh khủng" và "ngu ngốc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất